• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đường hoa Nguyễn Huệ khai mạc đón khách tham quan

Du lịch 26/01/2017 15:03

(Tổ Quốc)-Tối 25/1, tại khu vực đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 chính thức khai mạc, mở cửa cho khách tham quan. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng các lãnh đạo TP.HCM tham dự lễ khai mạc đường hoa.
Lãnh đạo Trung ương và TP.HCM tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM tối 25-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH, Báo Tuổi trẻ


Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 là năm thứ 14 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một nét đẹp văn hóa, là địa chỉ du xuân đón Tết của người dân thành phố và du khách vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
"Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2017 còn thể hiện hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại và đầy nghĩa tình; luôn yêu chuộng hòa bình, mang thông điệp, khát vọng của nhân dân thành phố quyết cùng cả nước vì cả nước bứt phá, đi đầu trong đổi mới và phát triển. Thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ để vươn lên xứng đáng với vai trò, động lực kinh tế quan trọng của cả nước", bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Thời tiết mát mẻ thuận lợi cho người dân và du khách tham quan đường hoa - Ảnh: QUANG ĐỊNH, Báo Tuổi trẻ


Được biết, đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.
Một tiểu cảnh tại đường hoa - Ảnh: QUANG ĐỊNH, Báo Tuổi trẻ


Ngoài ra, điểm mới của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 là việc ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình thực tế ảo tại một số điểm như: cổng đường hoa, cây xuân, công trình Thành phố, rừng thiên nhiên rực sáng và những chú gà vui nhộn.
Đường hoa Tết Đinh Dậu sẽ mở cửa đến 22g ngày 31-1 (mùng 4 Tết) để phục vụ du khách và người dân.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ