• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dương Hoàng Yến: Không ngờ có ngày nhận “bom thư”

Văn hoá 20/02/2017 15:06

(Tổ Quốc) – Dương Hoàng Yến hé lộ, phút giây hạnh phúc nhất đó là ngày nhận cô “bom thư” chúc mừng từ khán giả, người thân sau đêm phát sóng tập “Giấu mặt” của cuộc thi “Giọng hát Việt 2013”.

Cái tên Dương Hoàng Yến hai năm trở lại đây đắt show nhất nhì miền Bắc. Xinh đẹp, nổi tiếng và luôn tươi cười, rạng rỡ  tràn đầy tuổi xuân đó chính là ấn tượng của mọi người khi tiếp xúc với cô. Tưởng chừng con đường cô đi là trải đầy hoa hồng nhưng đằng sau sự thành công đó, ít tai ngờ rằng Dương Hoàng Yến đã phải chịu nỗi "buồn tủi” trong nghề khi từng bị “nhạc sĩ từ chối”.

 Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Dương Hoàng Yến chia sẻ: “Sau cuộc thi “Sao mai điểm hẹn”, Yến nhận được nhiều lời động viên, khen ngợi mình là người có "tiềm năng” và nên làm một điều gì đó để ghi dấu chặng đường âm nhạc, cũng như đối với khán giả. Khi nghe những lời khuyên đó và bản thân Yến cũng luôn mong muốn có một sản phẩm ra mắt đến khán giả vì vậy Yến chủ động tìm đến các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nhưng đều bị "đóng cửa" và "từ chối".

“Sau khi bị từ chối, Yến chỉ biết phấn đấu, nếu bản thân không cố gắng sẽ chẳng có ai có thể lăng xê, giúp đỡ mình. Yến sinh ra trong một gia đình lao động, bố làm nhà nước, mẹ bán bánh mì nên không có điều kiện kinh tế dư giả, phải nỗ lực từng ngày một”, giọng ca “Dù chỉ là” cho biết thêm.

Dương Hoàng Yến hé lộ, phút giây hạnh phúc nhất đó là ngày cô nhận “bom thư” chúc mừng từ khán giả, người thân.

Khi được hỏi về cảm giác của cô khi bị từ chối, Dương Hoàng Yến trả lời rất thật: “Thời điểm đó mình còn rất trẻ con và chỉ biết khóc, mình không còn nhớ nổi đã khóc biết bao lần, tìm đến ai cũng bị từ chối, thậm chí khi có một ca khúc rồi đến gõ cửa nhà phối khí nổi tiếng để nhờ cũng nhận được sự từ chối. Khi đó, Yến chỉ mong có ai đó giải thích, nói cho mình hiểu tại sao lại như vậy nhưng không thể...Đã có lúc, Yến vừa đi, vừa khóc và tự hỏi, sao nhiều người thuận lợi thế, còn mình sao cứ mãi lận đận và sự nản chí bắt đầu len lỏi vào suy nghĩ của mình”.

Những lời từ chối của các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc cũng không làm gục ý chí của cô trên bước đường nghệ thuật, cô cho biết, chính nhờ những sự "chối từ" ấy giúp Dương Hoàng Yến cố gắng gấp nhiều lần hơn.

“Sau khi bị từ chối, Yến chỉ biết phấn đấu, nếu bản thân không cố gắng sẽ chẳng có ai có thể lăng xê, giúp đỡ mình. Yến sinh ra trong một gia đình lao động, bố làm nhà nước, mẹ bán bánh mì nên không có điều kiện kinh tế dư giả, phải nỗ lực từng ngày một”

Hiện tại, Dương Hoàng Yến đang là ca sĩ đắt show nhất nhì khu vực miền Bắc. Yến có nhiều cơ hội gặp lại những người năm xưa đã từ chối mình: “Yến đã gặp lại họ, thậm chí còn chủ động ra chào hỏi và cũng có nhạc sĩ Yến chủ động hỏi lý do tại sao đã từ chối, không hợp tác cùng mình. Sau đó được nhận lời giải thích với lý do "anh bận" không có thời gian. Thật ra, Yến nghĩ đó chính là lời từ chối khéo. Nhưng đối với Yến, nhờ những khó khăn đó mình mới biết phấn đấu, cố gắng để trở thành một Dương Hoàng Yến của ngày hôm nay”, Dương Hoàng Yến chia sẻ.

Với những khó khăn với nghề và chơi vơi sau cuộc thi “Sau mai điểm hẹn 2008”, Yến vẫn quyết định đăng kí cuộc thi “Giọng hát Việt” với mục đích tạo dựng lại tên tuổi: “Khi đăng kí dự thi, nhiều người đã khuyên Yến không nên tham gia, mà hãy tập trung cho công việc trợ giảng lúc đó, bằng lòng với công việc nhà nước. Tuy nhiên, lúc đó, niềm đam mê âm nhạc luôn cháy trong Yến quá lớn. Sau sự "đánh liều" tham gia cuộc thi, Yến còn lựa chọn một ca khúc phải nói là "quá khó". Ngay vòng giấu mặt, Yến đã hát ca khúc "Adagio", đây là một ca khúc đòi hỏi cảm xúc lẫn kỹ thuật, mà nếu không làm tốt được cả hai cũng là lúc mình nhận lấy thất bại. Nhiều người khuyên Yến không nên thể hiện ca khúc này, nếu có hãy để dành cho các vòng sau nhưng Yến vẫn quyết định lựa chọn. Mình từng tham gia một cuộc thi âm nhạc trước đó, ít nhiều khán giả đã quen mặt, nhớ mình thì phải làm thật tốt cho buổi đầu tiên. Đây đều là những lựa chọn mang tính quyết định, Yến chấp nhận "được ăn cả, ngã về không", Dương Hoàng Yến nói thêm.

Cuối cùng hiệu ứng cuộc thi mang lại cho cô ngoài sức tưởng tượng: “Sau đêm phát sóng vòng Giấu mặt, Yến không ngờ hiệu ứng cuộc thi quá lớn, truyền thông bắt đầu chú ý, nhận "bom thư" chúc mừng và lượng theo dõi của khán giả trên Facebook tăng đột biến. Yến sẽ không bao giờ quên cảm giác của ngày hôm đó”./.

 

 

 

 

 

 

Lan Tường

NỔI BẬT TRANG CHỦ