• Đường dây nóng

    0243 9742817 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    0968933869

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện

Thời sự 28/03/2019 21:27

(Tổ Quốc) - Tại buổi họp báo quý 1/2019 của Bộ Giao thông Vận tải vào chiều tối ngày 28/3, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án đường sắt cho biết như vậy khi trả lời về vấn đề xuống cấp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

Theo ông Vũ Hồng Phương, có một số tấm kính vỡ lối lên xuống trên vỉa hè nhà ga, có tấm kính do trong quá trình thi công dẫn đến va đập, đi lại người dân gây ra, hạng mục mái che đang trong quá trình thi công…

Ông Phương cho biết, đặc biệt, tại dự án có một số hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện dự án. Ban quản lý dự án đường sắt đã giao Tổng thầu Trung Quốc tăng cường đội ngũ bảo vệ và chịu trách nhiệm sửa chữa hư hỏng trước khi bàn giao.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có hiện tượng phá hoại trong quá trình hoàn thiện - Ảnh 1.

Nhiều đoạn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn ngồn ngang. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc: liệu tuyến đường này có thể khai thác thương mại vào tháng 4 tới hay không, ông Vũ Hồng Phương cho hay, dự án cơ bản hoàn thành, chỉ còn 1% hạng mục và Ban quản lý dự án đường sắt chỉ đạo Tổng thầu quyết tâm hoàn thành trong tháng Tư, còn 1 số hạng mục hoàn thiện căn chỉnh, đo kiểm tiến hành nghiệm thu.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Giao thông, Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết thêm, dự án hoàn thành còn nhiều việc như thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị. Và theo ông, đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn…

"Quan điểm chung là phải theo đúng cam kết đưa vào khai thác vận hành vào tháng 4 này"- Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông). Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Dự án do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng).

Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi đến tháng 4/2019 mới khai thác thương mại. Thời gian qua, báo điện tử Tổ Quốc đưa tin, trước khi đưa vào vận hành thương mại, dự án này vẫn còn ngổn ngang./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ