• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Vẫn chậm tiến độ

Thời sự 06/06/2016 23:33

(Tổ Quốc)- Phó cục trưởng Cục Giám định Nhà nước Phan Duy Thương đã đánh giá như vậy.

(Tổ Quốc)- Phó cục trưởng Cục Giám định Nhà nước, Bộ Giao thông vận tải Phan Duy Thương đã đánh giá như vậy.



>>Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Thay thầu phụ ga La Thành

>>Tổng thầu đường sắt Cát Linh-Hà Đông đang là

>>Dự án Cát Linh- Hà Đông lại trễ tiến độ vì… Tết



Kết quả kiểm tra hiện trường công trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra hàng loạt các tồn tại về tiến độ dự án, thi công, chất lượng công trình và công tác đảm bảo an toàn lao động.



Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn chậm tiến độ. Ảnh nguồn: Internet.

Tiến độ thi công các hạng mục công trình tuy đã có chuyển biến nhưng tiến độ tổng thể vẫn còn chậm, trong đó có các hạng mục công trình nhà ga trên tuyến, khu Depot, công tác đấu thầu mua sắm thiết bị.

Trong khi đó, công tác chống gỉ cho cốt thép chưa được chú trọng, khu vực để cốt thép chưa gia công tại một số vị trí chưa được che phủ và đã có hiện tượng gỉ sét. Chất lượng ván khuôn tại một số vị trí mép cột, mép dầm chưa được tốt nên bê tông bị rỗ do mất nước. Một số nhà ga khác trên tuyến do thời gian thi công kéo dài nên nhiều cốt thép chờ bị gỉ do biện pháp bảo vệ chưa tốt...

Tại công trường các nhà ga trên tuyến còn thiếu các thiết bị, dụng cụ phòng chống cháy nổ trong quá trình thi công xây dựng theo quy định.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng cho biết, để đảm bảo công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng thi công và đảm bảo an toàn trong thi công, Ban Quản lý dự án Đường sắt phải chỉ đạo Tổng thầu Trung Quốc, các nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát tiếp tục duy trì và tăng cường công tác huấn luyện, bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công xây dựng, sớm có kế hoạch cụ thể về việc kiểm tra, giám sát, nghiệm thu công tác sản xuất đoàn tàu.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án Đường sắt cần lập sớm và sắp xếp hồ sơ hoàn thành công trình theo quy định của pháp luật Việt Nam về xây dựng. Cơ quan thường trực Hội đồng và các chuyên gia sẽ tổ chức kiểm tra hồ sơ hoàn thành công trình trước khi Hội đồng kiểm tra, chấp thuận đưa công trình vào khai thác, sử dụng./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ