• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đường vào Nhà Trắng của ông Donald Trump đã diễn ra như thế nào?

Văn hoá 07/11/2017 13:06

(Tổ Quốc) -Nhân chuyến tham dự Hội nghị cấp cao APEC và thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump, NXB Thế giới ấn hành và tọa đàm cuốn sách: Đường đến Nhà Trắng 2016: Cuộc cách mạng của Donald Trump vào 8/11, tại Hà Nội.

Cuốn sách “Đường đến Nhà Trắng 2016: Cuộc cách mạng của Donald Trump” kể về hành trình đến Nhà Trắng của Donald Trump trong cuộc tranh cử gây cấn năm 2016, được viết bởi chiến lược gia của Đảng Cộng hòa, cố vấn lâu năm và người đồng hành cùng Donald Trump trong suốt quá trình tranh cử - Roger Stone.

Roger Stone, tác giả cuốn sách bán chạy nhất của New York Times, cố vấn chính trị lâu năm và bạn của Donald Trump, đồng thời là chiến lược gia của Đảng Cộng hòa, đã đưa ra diễn giải về chiến thắng bất ngờ của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 2016.

Rất nhiều người ở Việt Nam, Mỹ và nhiều nước khác quan tâm và theo dõi diễn biến của cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 vừa qua đều bất ngờ.  Đã có rất nhiều bài viết, bài phân tích và cuộc phỏng vấn các chuyên gia để lý giải cho điều làm thế giới ngạc nhiên này. Và cuốn sách của Roger Stone là câu trả lời đầy đủ và trọn vẹn  nhất cho những gì chúng ta muốn biết về hành trình đến Nhà Trắng của Donald Trump.

Nhập mô tả ảnh

Với gần 500 trang, tác giả kể lại hành trình bắt đầu tham gia chính trường của Donald Trump, tới cuộc đua vào Nhà Trắng và giành thắng lợi của ông từ giữa năm 2015 tới cuối năm 2016 với bốn phần.

Cuốn sách là câu trả lời một trong những cuộc tranh cử tổng thống gây tranh cãi, phân cực nhất, kết thúc đột ngột và bất ngờ khi bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại trước Donald J. Trump. Sự kiện gây sốc cho cả nước Mỹ, Donald Trump đã tiến hành cuộc lật đổ ngoạn mục nhất lịch sử chính trị Mỹ bất chấp những lời phàn nàn của giới truyền thông chính thống. Đồng thời, cũng là giải thích rành mạch về cách mà "đa số thầm lặng" đã chuyển phiếu bầu sang cho Donald Trump ở Pennsylvania, Wisconsin và Michigan, để trao cho ông chức Tổng thống.

Trong buổi tọa đàm, các khách mời là những chuyên gia đã từng làm việc nhiều năm với Mỹ, có kinh nghiệm và hiểu biết về nước Mỹ cũng như tổng thống đương nhiệm Donald Trump; sẽ chia sẻ những điều mà nhiều người muốn biết như: Đường vào Nhà Trắng của Donald Trump đã diễn ra như thế nào? Bằng cách nào mà Donald Trump Thắng cử? Quan hệ Việt - Mỹ sắp tới sẽ ra sao?...

Ông Bùi Thế Giang, Nguyên Vụ trưởng Vụ Tây Âu – Bắc Mỹ, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, nguyên Đại sứ VN tại LHQ, là người gắn bó sâu sắc với tiến trình quan hệ Việt - Mỹ, sẽ dự báo về những triển vọng trong mối quan hệ Việt Mỹ, những ảnh hưởng của Donald Trump tới Việt Nam và các nước khu vực châu Á.

Ông Phạm Văn Quế, Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và phát triển Quan hệ Quốc tế, Nguyên Vụ trưởng Vụ Châu Mỹ, Bộ Ngoại Giao; đã có nhiều năm nghiên cứu Mỹ sẽ chia sẻ về lựa chọn của nước Mỹ, và sự ảnh hưởng tới bản thân nước Mỹ trong thời gian qua.

Ngoài ra, chương trình dự kiến còn có sự góp mặt của một số nhà nghiên cứu về Mỹ như: Trần Chí Trung, hiện là nghiên cứu sinh tại Harvard Kennedy School và Vũ Minh Hoàng, thuộc Viện nghiên cứu chiến lược của Học viện Ngoại giao.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ