• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Duterte sẵn sàng mạnh tay ngăn Philippines sụp đổ

Thế giới 23/05/2017 06:26

(Tổ Quốc) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng ông sẵn sàng áp dụng thiết quân luật tại nước này nhằm giải quyết cuộc xung đột ở tỉnh Mindanao và ngăn Philipines sụp đổ.  

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng ông sẵn sàng áp dụng thiết quân luật tại nước này nhằm giải quyết cuộc xung đột ở tỉnh Mindanao và ngăn Philipines sụp đổ.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nga, ông Rodrigo Duterte nói rằng đã sẵn sàng áp dụng thiết quân luật để giải quyết cuộc xung đột ở tỉnh Mindanao và không để Philipines xuống dốc.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: AFP)

"Nếu tôi ban bố thiết quân luật, tôi sẽ đặt ra hồi kết cho vấn đề này (cuộc xung đột ở Mindanao). Tôi sẽ bắt đầu từ hoạt động đầu tiên cho tới hoạt động cuối cùng của vấn đề này ... Tôi sẽ không cho phép đất nước của tôi sụp đổ. Thậm chí nếu tôi phải tuyên bố thiết quân luật hoặc giết ai đó, tôi sẽ làm", Sputnik dẫn lời ông Duterte cho biết.

Nhà lãnh đạo Philippines cũng nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng lựa chọn những biện pháp như vậy không phải để duy trì quyền lực mà để bảo vệ đất nước.

Ông Duterte cho biết: "Tôi đã nói rằng, nếu tôi ban bố thiết quân luật thì hành động này không phải để duy trì quyền lực của tôi ... Trên cương vị tổng thống, tôi phải duy trì và bảo vệ Philippines, và tôi sẽ làm điều đó cho quốc gia với bất cứ cái giá nào."

Hòn đảo Mindanao thuộc miền nam Philippines thường xuyên bị các nhóm khủng bố tấn công, trong đó đáng chú ý là lực lượng Chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro (BIFF) và nhóm chiến binh Abu Sayyaf – có liên kết với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ