• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Elvis Presly dành tình yêu cho những ai ?

Giải trí 17/08/2017 17:23

(Tổ Quốc) - 40 năm sau ngày mất của Vua nhạc Rock and Roll Elvis Presly (1977-2017), chuyện đời và chuyện tình của ông vẫn là đề tài được nhiều người quan tâm và tìm kiếm bởi còn rất nhiều bí ẩn xung quanh tên tuổi của người nghệ sĩ tài hoa nổi tiếng thế giới này.

KHÔNG MỘT AI hiểu Elvis sâu sắc hơn hai người phụ nữ- những bóng hồng gắn liền tên tuổi Elvis Presly-  chia sẻ tình yêu và cuộc sống với ngôi sao âm nhạc trong suốt hai thập kỷ.

Họ chính là người vợ duy nhất Priscilla Presly và người tình của Vua Rock and Roll, diễn viên Linda Thompson.

Thế nhưng, cuối cùng Linda cũng đã bỏ ông vài tháng trước khi Elvis chết vì bị tiểu đường, trầm cảm, huyết áp cao, gan bị tổn thương nặng, đại tràng to bất thường… là những hậu quả mà nếu có sống tiếp thì bệnh tình sẽ càng trầm trọng hơn bởi sự nghiện ngập và thói quen ăn uống của ông.

Mặc dù Priscilla và Elvis đã ly dị từ năm 1973 và sau đó, Elvis đã hẹn hò rồi chung sống với Linda kể từ Giáng sinh năm 1976 nhưng theo lời y tá riêng của ông, Letetia Henley Kirk, thì “Ông ấy đã rất đau khổ. Trên tất cả là nỗi thương nhớ dành cho Priscilla. Ông chán nản về tuổi tác cũng như không có người phụ nữ nào để yêu thương dù cho bạn bè vẫn giới thiệu những cô gái 17-18 tuổi cho ông nhưng dường như ông không có điểm chung với họ”.

NGƯỜI VỢ

Elvis gặp Priscilla lần đầu tiên vào ngày 13/9/1959 trong một bữa tiệc tổ chức tại nhà của Elvis ở Bad Nauheim, Đức, khi đó ông đang phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ còn dượng của Priscilla làm trong Không lực Hoa Kỳ. Họ ngay lập tức hấp dẫn nhau. Và báo chí có một ngày tràn ngập tin nóng bởi họ phát hiện ra Priscilla khi đó chỉ mới 14 tuổi.

Để tránh khỏi một vụ scandal, và thậm trí là việc đe dọa bị truy tố, cặp đôi quyết định giấu kín mối quan hệ cho đến khi Priscilla đủ tuổi dù cho họ vẫn thường xuyên quan tâm tới nhau mỗi ngày.

Trong cuốn tự truyện “Elvis and Me” xuất bản năm 1985, Priscilla miêu tả Elvis một cách rất kỳ quặc, đó là một người đàn ông đầy ham muốn thế nhưng lại không hề thể hiện tính cách này đối với bà.

Thậm chí bà còn tuyên bố mình vẫn còn là con gái cho tới tận đêm tân hôn của họ vào ngày 01/5/1967, khi đó Priscilla 21 tuổi và kể lại, Elvis đã nói rằng: “Anh không nói chúng ta không thể làm những việc khác mà nó đơn thuần chỉ là vì đây là một mối quan hệ thực sự nghiêm túc và anh muốn bảo vệ nó”.

Buổi lễ chính thức cũng không như chuyện cổ tích bởi nó được quyết định chỉ sau 8 phút làm việc tại Khách sạn Aladdin ở Las Vegas với một ít khách mời và sau đó là một buổi họp báo ngắn thông tin về lễ cưới.

Colonel Tom Parker, nhà quản lý hết sức ‘quân phiệt’ của Elvis đã tổ chức một lễ cưới sang trọng, hiện đại với một chương trình hôn lễ rất lãng mạn nhưng tránh xa công chúng, đặc biệt là hàng triệu fan nữ hâm mộ Vua Rock and Roll vì sợ sẽ làm tan nát trái tim họ.

Cặp đôi thực sự hạnh phúc trong hôn lễ

Sau khi Priscilla sinh Lisa Marie Presly vào tháng 02/1968, bà gọi đó là “khoảng thời gian thực sự khó khăn, đặc biệt là với một phụ nữ trẻ, trở thành một người vợ và một người mẹ và bắt đầu bước chân vào làng rock and roll. Tôi muốn được làm mẹ và cũng muốn luôn đi cùng Elvis theo ý muốn của chồng. Rất khó khi cố gắng để làm tất cả những việc này.”

“Tôi bị ghét vì đã cưới Elvis và sau đó lại bị ghét vì đã ly hôn. Có nhiều người chỉ trích nhưng lại không hề biết gì về cuộc sống cũng như cố gắng của tôi khi nỗ lực để trở thành một người vợ tốt, người mẹ tốt và một cộng sự tốt. Đó thực sự là một con đường rất gập gềnh.”

Hẳn nhiên đó là một con đường khó đi bởi hàng tá những việc tưởng như bình thường lại trở nên khó khăn và sau một đêm dài suy nghĩ, Priscilla thực sự đã cố gắng tự thuyết phục bản thân trước khi đưa ra nhận định rằng trong khi họ đang yêu say đắm thì cũng đồng thời, hai người đã không làm những việc như các cặp vợ chồng khác vẫn làm.

Chuyện tình của họ kết thúc vào ngày 09/10/1973 sau 6 năm chung sống, tay trong tay, hai người bước ra khỏi tòa án, dẫu vậy họ vẫn là những người bạn thân thiết cho tới tận ngày Elvis mất, và hai người cũng thường xuyên có những khoảng thời gian bên nhau cùng cô con gái nhỏ Lisa Marie cho dù hôn nhân của họ đã kết thúc.

Hiện nay, Priscilla vẫn quản lý một phần tài sản ở Graceland và được xem như là một nữ doanh nhân giàu có bằng chính khả năng của mình. Kể từ sau khi ly hôn với Elvis, bà chưa từng tái hôn lần nào cho dù có con riêng với nhà sản xuất nổi tiếng của Hollywood Marco Garibaldi.

NGƯỜI TÌNH

Nữ diễn viên Linda Thompson, giờ đã 67 tuổi, phải lòng Elvis khi tham gia một buổi chiếu phim tại rạp riêng ở Memphis vào năm 1972, khi đó Elvis và Priscilla đang ly thân. Mối quan hệ này kéo dài bốn năm rưỡi và kết thúc bằng sự ra đi của Linda khỏi Graceland ngay trước lễ Giáng sinh năm 1976 với cùng một lý do mà Priscilla đã kết thúc hôn nhân với Elvis trước đó, những mối quan hệ bất tận với phụ nữ của ông.

Trong cuốn A little thing called life mới xuất bản, Linda đã viết về hành động của mình- như Priscilla đã từng làm trước đó- vì “Tôi đã quá tuyệt vọng, tận tụy và mù quáng trong tình yêu khi đã không thể nói không với Elvis mà cứ để mọi việc xảy ra”.

Bà cũng nói lại một cách không đắn đo về cuộc trò chuyện với Elvis mà trong đó ông “giải thích quan điểm của mình về sự khác biệt giữa nam và nữ khi yêu”. Và thêm rằng “Đó là một quan điểm mà tôi tin rằng đàn ông là thứ yếu. Elvis nói, ‘Một người đàn ông có thể bắt đầu một mối quan hệ, nhưng nó chưa có nghĩa lý gì cả. Khi em nghe ai đó bảo anh đang đi với một người nào khác, thì không hẳn phải có quan hệ tình dục với họ. Phần lớn thời gian anh dành cho việc giáo huấn họ và có thể họ rất thất vọng. Thế nhưng nếu trong trường hợp anh có quan hệ với một ai đó, thì điều đó không có ý nghĩa gì bởi nó không đồng nghĩa với việc anh dành tình yêu cho cô gái đó. Phụ nữ thì lại không như vậy. Khi một người phụ nữ có một mối quan hệ, thì đó lại là khi cô ta bắt đầu tình yêu của mình. Đó là lý do tại sao phụ nữ phải cân nhắc kỹ trước khi bắt đầu mối quan hệ của mình bởi vì sau đó, quan hệ đó thường hướng đến tình yêu’.”

Và Linda mô tả mình là “ngây thơ và mù quáng bởi tình yêu dành cho Elvis”.

Bà nói tiếp, “Tôi đã tin vào những gì mà mình muốn tin. Tôi luôn lắng nghe từng lời của anh ấy nói thay vì phải nhìn vào những gì anh ý làm. Và kết cục là, thực tế, không một từ nào có thể chữa được những tổn thương sâu sắc mà anh đã gây ra cho tôi khi quan hệ với những phụ nữ khác.”

Sau khi đã rời đi, Linda từng tuyên bố lý do bà rời bỏ Elvis là vì muốn được sống “một cuộc sống bình thường”.

Năm năm sau, Linda kết hôn với cựu vận động viên vô địch Olympic Bruce Jenner, hiện là ngôi sao chuyển giới Caitlyn Jenner nổi tiếng với các chương trình nói về người chuyển giới. Hai người ly hôn năm 1985.

CON GÁI

Elvis chỉ có một cô con gái duy nhất với người vợ đầu tiên Priscilla mang tên Lisa Marie Presley.

 

Khi Elvis qua đời, Lisa mới chín tuổi và cô đã trở thành người thừa kế tài sản của Elvis cùng với ông nội Vernon Presley và bà nội Minnie Mae Presley, cả hai đều mất trước khi cô được hưởng toàn bộ tài sản khi tròn 25 tuổi, vào năm 1993.

Mặc dù tài sản của Presley chỉ còn khoảng 5 triệu bảng trước khi ông qua đời nhưng- gần như là nhờ vào tài quản lý của bà Priscilla, người mở di sản của Elvis Graceland ra công chúng- đã tăng lên hơn 100 triệu bảng vào thời điểm được chuyển giao hợp pháp sang tên Lisa.

Khi Elvis mất, Lisa có mặt ở trong biệt thự và bị những người làm công trong gia đình, lúc đó cũng rất sợ hãi, giữ tránh xa ông.

Nhớ lại cha mình, Lisa nói ông “là một người cha tuyệt vời nhất mà bạn có thể tưởng tượng được”. Ông đánh thức tôi dậy vào giữa đêm và chúng tôi thường cùng nhau hát.

“Bố nhảy lên bàn bắt đầu hát và tôi sẽ tham gia, chúng tôi có một buổi diễn của riêng mình ngay trong bếp hoặc bất cứ nơi nào”. “Nếu còn sống thì giờ ông ý đã 82 tuổi và các fan có thể không tin ông đã chừng đó. Thế nhưng tôi thì tin. Nếu ông ở đây, chúng tôi cũng vẫn sẽ hát cùng nhau vào mỗi đêm ở bất kỳ nơi nào”.

Giờ đây, khi đã 49 tuổi với 4 lần kết hôn và là mẹ của 4 đứa con, Lisa đã có một sự nghiệp ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc ‘nổi tiếng’ chủ yếu bởi những ầm ĩ xung quanh câu chuyện của cô với người chồng thứ hai và thứ ba của mình là Michael Jackson và Nicolas Cage.

Thùy My (theo Daily Express)

NỔI BẬT TRANG CHỦ