• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Em gái Kim Jong-un được cất nhắc lên hàm bộ trưởng

Thế giới 05/05/2016 15:13

(Tổ Quốc)- Kim Yo-jong có thể trở thành Chủ tịch Ủy ban tuyên truyền tại Đại hội Đảng, củng cố sự lãnh đạo của anh trai.

(Tổ Quốc)- Kim Yo-jong có thể trở thành Chủ tịch Ủy ban tuyên truyền tại Đại hội Đảng, củng cố sự lãnh đạo của anh trai.

Em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Yo-jong, được cho là 29 tuổi có thể sẽ được thăng chức lên một vị trí thuộc cấp bộ trưởng trong Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) tại Đại hội Đảng lần 7 sắp tới, các chuyên gia Hàn Quốc dự đoán ngày 5/5.

Em gái của ông Kim hiện đang là Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương phụ trách các hoạt động tuyên truyền của WPK.



Kim Yo-jong tại một điểm bầu cử địa phương tháng 7/2015. (Nguồn: Yonhap News)

"Có nhiều khả năng Kim Yo-jong sẽ được cất nhắc lên vị trí chủ tịch khi bà ấy đã trau dồi kinh nghiệm thực tế bằng cách giúp đỡ ông Kim Jong-un trong 3 năm qua", Yang Moo-jin, một giáo sư tại Đại học Nghiên cứu Triều Tiên cho biết.

Kim Yo-jong đã một vai trò quan trọng trong cơ quan tuyên truyền của đảng sau một loạt các vụ tái cơ cấu trong đảng và cho nghỉ hưu nhiều quan chức, bao gồm người đứng đầu cơ quan tuyên truyền vào năm 2015.

Các chuyên gia cũng cho rằng nếu thông tin về việc bổ nhiệm Kim Yo-jong được khẳng định, động  thái này sẽ giúp anh trai bà (Kim Jong-un) củng cố sự kiểm soát chặt chẽ hơn đối với Triều Tiên.

Đại hội Đảng lần này được cho là một sự kiện quan trọng, sẽ tiết lộ định hướng lãnh đạo Triều Tiên của ông Kim Jong-un trong năm thứ 5 cầm quyền. Ông Kim đã lãnh đạo Triều Tiên từ cuối năm 2011, sau khi người cha Kim Jong-il qua đời đột ngột do bệnh tim.

An Bình (Theo Yonhap)

NỔI BẬT TRANG CHỦ