• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Em út” Vinmart+ đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam

Kinh tế 11/11/2018 14:08

(Tổ Quốc) - Ra đời muộn, nhưng chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Vingroup lại nhanh chóng vượt mặt các đối thủ nặng ký khác và đạt được kết quả khá khả quan.

“Em út” Vinmart+ đặt mục tiêu  chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam - Ảnh 1.

Vingroup đã lên kế hoạch mở hơn 2.000 Vinmart+, phủ khắp cả nước.

9 tháng đầu năm nay, lĩnh vực bán lẻ của tập đoàn đã ghi nhận sự tăng trưởng đột phá từ siêu thị và cửa hàng tiện ích với doanh thu 4.734 tỷ đồng, chiếm 20% trên tổng doanh số. Đây là lĩnh vực tăng trưởng doanh thu khá nhanh so với các ngành nghề kinh doanh khác của tập đoàn. Năm 2017, tổng doanh thu mà mảng này mang lại cho Vingroup gần 14.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với 2016.

Với định hướng đưa mảng kinh doanh bán lẻ chiếm 50% doanh thu tập đoàn trong thời gian tới, Vingroup đã lên kế hoạch mở hơn 2.000 Vinmart+, phủ khắp cả nước. Thương hiệu này sẽ tiếp tục nâng lên 10.000 cửa hàng, 400 trung tâm thương mại trong 3 năm tiếp theo. Chiến lược bán lẻ của Vingroup là "lấy nông thôn bao vây thành thị", tập đoàn đang tìm kiếm và sẽ hoàn thành 300 mặt bằng bán lẻ để mở trung tâm thương mại tại các tỉnh thành vào cuối năm nay.

Khác với các siêu thị ngoại đòi chiết khấu cao, Vingroup thực hiện chiến lược hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa khi ký kết hợp tác với 250 doanh nghiệp Việt. Theo đó, các doanh nghiệp nếu đủ tiêu chuẩn có thể đưa hàng vào hệ thống Vinmart+ với chiết khấu 0%.

Tính đến ngày 31/12/2017, hệ thống VinMart & VinMart+ có quy mô 65 siêu thị và hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi tại 26 tỉnh, thành trên cả nước.

Tại Hội nghị Nhà cung cấp tổ chức vào trung tuần tháng 1/2018, Công ty Vincommerce cho biết đặt mục tiêu 200 siêu thị và 4.000 cửa hàng vào năm 2020.

Hiện tại, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp 2 – 3 cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên một tuyến phố Hà Nội đông đúc dân cư. Tại các khu chung cư, hệ thống này cũng đã chiếm cho mình những vị trí đắc địa để có thể tiếp cận khách hàng.

Vinmart hay đặc biệt là Vinmart+ đang dần đáp ứng những nhu cầu tối thiểu về thực phẩm hay đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, ngoài tính tiện lợi và quan trọng nhất là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý.

Theo cập nhật của CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC), Vingroup đã điều chỉnh kế hoạch mở mới trong năm 2018 từ 1.000 cửa hàng xuống 750 cửa hàng. HSC cho biết, Vingroup đã thận trọng hơn trong kế hoạch mở rộng, tập trung nhiều hơn vào lựa chọn vị trí cho cửa hàng mới nhằm đảm bảo có lượng khách cao và giảm bớt thời gian đạt điểm hòa vốn./.

Thành Trung (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ