• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

EU bồi tiếp đòn trừng phạt Nga: Ukraine tỏ thái độ

Thế giới 15/12/2017 09:06

(Tổ Quốc) - Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nga do tiến trình hòa bình bị đình trệ ở Ukraine.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu EC Donald Tusk phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh ngày 14/12 của 28 nhà lãnh đạo EU rằng họ "nhất trí về việc trừng phạt kinh tế đối với Nga".

EU đã thông báo gia hạn sáu tháng các biện pháp trừng phạt nhằm trả đũa việc sát nhập bán đảo Crimea vào Nga vào năm 2014 và được cho là đã ủng hộ lực lượng ly khai ở khu vực Donbass miền Đông Ukraine.

Cuộc xung đột Đông Ukraine vẫn chưa có tín hiệu kết thúc.

EU hầu như không thành công khi thúc giục Tổng thống Nga Vladimir Putin đảm bảo rằng các nhà hoạt động ly khai thân Nga ở đông Ukraine chấm dứt cuộc xung đột ở đó.

Các biện pháp trừng phạt này chỉ là một phần trong một loạt các biện pháp mà EU đã áp đặt lên Nga – cáo buộc về vai trò của họ trong cuộc xung đột ở Ukraine và việc lạm dụng các nguồn ngân sách của Ukraine. Và động thái gia hạn ngày 14/12 đã được số đông dự kiến từ trước đó.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết trong cùng ngày rằng quyết định của EU gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga là "một quyết định chính trị quan trọng" nhân danh đất nước của ông.

Ông Poroshenko đã viết trên trang Facebook chính thức của mình rằng, "Đây là một quyết định chính trị quan trọng của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu để tiếp tục các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vì đã vi phạm toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và không sẵn sàng để ngăn chặn sự xung đột tại nước này".

(Theo Reuters, AP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ