• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“EU là gì?”- top từ khóa sau khi Brexit thắng thế

Thế giới 26/06/2016 10:23

(Tổ Quốc)- Dữ liệu Google đã vẽ nên bức tranh ảm đạm phản ánh sự thiếu hiểu biết của người Anh về EU và Brexit.

(Tổ Quốc)-  Dữ liệu Google đã vẽ nên bức tranh ảm đạm phản ánh sự thiếu hiểu biết của người Anh về EU và Brexit.



EU muốn Anh ra đi “càng sớm càng tốt”

Hỗn loạn chính trị sau canh bạc Brexit

Kết quả chung cuộc Brexit: Anh quyết rời EU



Công dân Anh tìm kiếm trên google sau kết quả thắng thế của Brexit (Ảnh:mirror.co.uk)

Dữ liệu tìm kiếm công bố bởi Google sau quyết định gây sốc về cuộc ly hôn giữa Anh và EU cho thấy một sự thiếu hụt kiến thức đáng kinh ngạc về nhận thức chính trị của công dân Anh.

Công dân Anh tìm kiếm nhiều thứ hai trên Google với câu hỏi “EU là gì?”

(Ảnh: mirror.co.uk)

Theo Google, " EU là gì?" đứng thứ hai trong số những câu hỏi phổ biến nhất họ nhận được từ các máy chủ ở Anh.  Kể từ khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố, những câu hỏi đứng top đều liên quan đến EU

Những câu hỏi khác cũng được tìm kiếm nhiều không kém, đó là " Rời khỏi EU có nghĩa là gì?", "Những quốc gia thuộc EU" ?, "Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta rời khỏi EU?" và "Có bao nhiêu quốc gia thuộc EU?".

Trong khi đó, những người trong phe “ở lại” thì thất vọng và cùng nhau xem xét việc có nên rời Anh hay không. Google lại ghi nhận việc tìm kiếm về "Làm thế nào để di cư" tăng vọt kể từ khi kết quả bỏ phiếu Brexit được công bố.

John Brennan-  một người dùng Twitter là người đầu tiên nhận ra xu hướng này và chỉ ra rằng đã có những lo lắng về tương lai của họ sau khi Brexit. Trong từ khóa tìm kiếm từ Vương quốc Anh, dường đang xuất hiện mối lo ngại về cách để giữ công dân EU.



"Hộ chiếu Ireland" cũng được tìm kiếm nhiều qua Google (Ảnh:mirror.co.uk)

Google Trends công bố số liệu cho thấy 100% những người sử dụng thuật ngữ tìm kiếm "Nhận được một hộ chiếu Ireland". Bên cạnh đó, Google cũng nhận ra sự gia tăng trong tìm kiếm "Di cư đến Ireland", "Làm thế nào để di cư sang Pháp" và "Làm thế nào để rời khỏi Vương quốc Anh".

Google Trends thống kê từ các tài khoản Twitter và báo cáo tăng 250 phần trăm những người tìm kiếm về "Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta rời khỏi EU" vào khoảng thời gian nửa đêm tại Anh, hai giờ đồng hồ sau khi các cuộc trưng cầu kết thúc.

Minh Anh (Theo Miror.co.uk, Theverge.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ