• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Facebook bị kiện 1 tỉ USD vì nghi hỗ trợ hoạt động khủng bố

Kinh tế 12/07/2016 15:03

(Tổ Quốc)- Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa bị gia đình của các nạn nhân bị thiệt mạng trong các vụ tấn công  khởi kiện vì nền tảng này gián tiếp hỗ trợ các hoạt động khủng bố.

Các luật sư đã đệ trình đơn kiện công ty Facebook, đòi 1 tỷ USD, khi cáo buộc hãng này cho phép nhóm chiến binh Hamas của người Palestine sử dụng mạng xã hội của mình như một phương tiện để thực hiện các vụ tấn công, giết chết 4 người Mỹ và làm bị thương một người ở Israel, Bờ Tây và Jerusalem. Liên minh châu Âu và Israel từ lâu vốn xem Hamas như một tổ chức khủng bố.

Ảnh minh họa - Báo Giao thông

Hồ sơ vụ kiện đã được gửi lên tòa án thành phố New York. Đơn kiện cho biết nhóm này sử dụng Facebook để chia sẻ thông tin về các hoạt động và chiến thuật với các thành viên và người theo dõi, đăng tải các thông báo về các cuộc biểu tình sắp tới, việc phong tỏa các con đường, hoạt động quân sự của Israel và các hướng dẫn để thực hiện các cuộc tấn công.
Khi được hỏi về vụ kiện, công ty PR của Facebook tại Israel cho biết, công ty sẽ “không trả lời bất kỳ vấn đề gì về tình trạng thủ tục pháp lý”. Facebook cũng khẳng định các điều khoản sử dụng của hãng không cổ súy bạo lực và sẽ loại bỏ mọi nội dung liên quan tới hành vi khủng bố.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ