• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Fan Việt ở Mỹ, Canada đứng tim, vỡ oà sung sướng cùng cùng đội tuyển U23

Thời sự 24/01/2018 08:23

(Tổ Quốc) - Các cổ động viên Việt tại Mỹ, Canada đã trải qua khoảnh khắc đứng tim và vỡ oà sung sướng cùng đội tuyển U23 quê nhà.

Mặc dù trận bán kết châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Quatar diễn ra vào nửa đêm (giờ Mỹ) nhưng nhiều người Việt đang làm việc, sinh sống tại đây và nhiều du học sinh vẫn thức để cổ động và ăn mừng chiến thắng vì đội nhà dành chiếc vé vào chung kết.

Tuấn Phong (Ngoài cùng bên phải) cùng các bạn ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 quê nhà (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Cổ động viên Việt tại Anh, Mỹ, trải qua khoảnh khắc nghẹt thở, đứng tim và vỡ oà cùng đội tuyển U23 quê nhà, trong trận bán kết châu Á. 

Chiều 23/1, hàng triệu người đổ ra đường phố ở Việt Nam ăn mừng vì đội tuyển bóng đá trẻ giành chiến thắng lịch sử và ghi danh trên bản đồ bóng đá thế giới.

 Cũng tại thời điểm đó, cách nửa vòng Trái Đất, tại thành phố Houston (bang Texas, Mỹ) khoảng 4- 5h sáng, chị Lan và chồng cùng vài người bạn hò hét ầm ĩ trong nhà vì không thể kiềm chế được cảm xúc.

"Chúng tôi có kế hoạch tụ tập để cổ vũ bóng đá cho đội nhà từ hôm trước nên mọi người kéo đến nhà tôi ăn uống và thức chờ xem trận đấu lịch sử. Thật là sung sướng và hãnh diện cho đội U23 của chúng ta. Nhớ rõ nhất là lúc đá luân lưu 11 m, cả mấy người chúng tôi im lặng chẳng ai dám nói câu nào. Và ghi Việt Nam sút quả cuối cùng vào lưới thì tất cả vỡ oà”, chị Lan chia sẻ với báo Điện tử Tổ Quốc.

Tuấn Phong và các bạn vỡ oà sung sướng khi đội tuyển U23 Việt Nam dành vé vào chung kết. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trong khi đó, tại thủ đô Washington D.C, anh Chiến – nhân viên một công ty về xuất – nhập khẩu cũng thức để xem bóng đá vì quá háo hức.

“Tôi vốn rất thích đá bóng nên không thể không xem trận này. Vì vợ con không thể thức đêm để xem cùng nên tôi đành phải xem một mình. Hơi buồn chút nhưng không sao, vì trận đấu quá đỉnh. Nhiều khoảnh khắc tôi cũng muốn hét lên sung sướng nhưng sợ ảnh hưởng đến vợ con và hàng xóm đang ngủ nên đành kiềm chế. Tôi cũng chẳng mệt tí nào vì thức đêm, dù phải đi làm từ 8 giờ sáng hôm nay.

Nền bóng đá nước nhà thật vinh dự vì có đội tuyển U23. Các em có thể lực tốt, kỹ năng quá chuẩn và ứng xử có văn hoá. Tôi hãnh diện lắm!”, anh Chiến vui vẻ chia sẻ.

Tại Vancouver  -  thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc vùng British Columbia, miền tây của Canada. Nhiều du học sinh Việt Nam cũng đã thức đêm để hoà với niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23.

Người Việt tập trung tại quán Ngon (Thủ đô Viêng Chăn - Lào) để cổ vũ bóng đá (Ảnh: Hà Giang).

Tuấn Phong – một du học sinh – cho biết, em và hàng chục bạn khác đã háo hức cả mấy ngày để chờ xem trận bóng đá “có một không hai” trong bóng đá lịch sử nước nhà.

“Chúng em có khoảng chục người, vừa cổ vũ vừa ăn mừng cho đội tuyển U23 Việt Nam! Nhiều pha bóng gay cấn khiến chúng em cũng “đứng tim, không dám nhìn vào màn hình”. Nhưng rồi đội bóng của chúng ta đã quả cảm chiến thắng! Chúng em vui lắm!”, Tuấn Phong chia sẻ.

Trong khi đó, bình luận về trận đấu, anh Tuấn (sinh sống, làm việc tại Viên Chăn (Lào) chia sẻ: "Ngoài kỹ năng tuyệt vời, Việt Nam chúng ta có một vũ khí duy nhất mà nó đã giúp đi đến bán kết, đó là tinh thần thi đấu. Tôi yêu các cầu thủ của chúng ta"./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ