• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival Huế 2016: Hấp dẫn phiên “Chợ quê ngày hội”

Giải trí 30/04/2016 18:09

(Tổ Quốc)- “Chợ quê ngày hội” với chất xưa dân dã, mộc mạc của một phiên chợ quê, bên cầu ngói Thanh Toàn (thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) được tái hiện với tính chất chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn tại Festival Huế 2016, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến dự.

(Tổ Quốc)- “Chợ quê ngày hội” với chất xưa dân dã, mộc mạc của một phiên chợ quê, bên cầu ngói Thanh Toàn (thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế) được tái hiện với tính chất chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn tại Festival Huế 2016, thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến dự.

Được tổ chức hai năm một lần cùng với thời gian diễn ra Festival Huế, “Chợ quê ngày hội” là dịp để du khách có thể cảm nhận được một phiên chợ đậm chất mộc mạc và dân dã của một miền quê thanh bình bên con sông Như Ý hiền hoà.

Tái hiện cảnh mua bán trên sông

Năm nay, “Chợ quê ngày hội” sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến 04/5 với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn. Khu vực phía Bắc và phía Nam Cầu Ngói là trung tâm của Lễ hội, nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Chợ quê, hội thi chằm nón, thi làm các loại bánh, nấu bánh canh, đua ghe truyền thống, đua ghe câu… Phiên “Chợ quê ngày hội” bên cầu ngói Thanh Toàn đã mô tả một cách sinh động không khí của phiên chợ xưa với các hoạt cảnh mua, bán, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản, các mặt hàng thủ công mỹ nghê, đồ rèn, đồ gỗ mỹ nghệ, sành sứ và đa dạng các mặt hàng lưu niệm đến với du khách thập phương.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Festival Huế 2016, tại đây còn trình diễn các thao tác sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; trình diễn các nông lâm ngư cụ có mặt trong đời sống của người thôn quê; trình diễn các hoạt động sản xuất như chằm nón, đan lát, giã gạo; trình diễn các trò chơi dân gian như bài chòi (một loại hình nghệ thuật dân ca và trò chơi dân gian đặc trưng bên cầu ngói), bịt mắt đập om, chọi gà, vượt cầu khỉ.

Tham gia chơi bài chòi tại phiên chợ quê cầu ngói Thanh Toàn

Đến với phiên chợ quê dân dã này, thực khách được trải nghiệm các hương sắc của nhiều món ăn độc đáo, truyền thống mang đậm dấu ấn quê hương như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ú, bánh phu thê, chè bắp, chè hạt sen, chè bông cau và những món ăn riêng có của Huế như: cơm hến Vỹ Dạ, bánh canh cá lóc, các gánh đậu hũ cùng những món nhậu đồng quê như cá trê nướng kết hợp dưa môn chấm nước mắm gừng ớt...

Ngoài ra, vào các đêm diễn ra phiên chợ quê còn có các buổi giao lưu văn nghệ, thơ ca, hò vè đậm chất dân gian. Hình ảnh các mệ, các o, các chị trong tà áo dài thướt tha hay áo bà ba trắng, đen, nâu sòng trên vai là những quang gánh với các đặc sản địa phương nô nức đi trẩy hội... tất cả tạo nên một hình ảnh hài hòa, đậm chất thi vị và gần gũi với làng xã, thôn quê với không khí mang đậm chất hồn người Việt.

Nguyên Hà

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ