• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014

21/05/2014 07:12

(Cinet)- Từ ngày 1 - 6/7, tại thành phố Nha Trang, công ty cổ phần Thương mại quốc tế Expo TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014”.

(Cinet)- Từ ngày 1 - 6/7, tại thành phố Nha Trang, công ty cổ phần Thương mại quốc tế Expo TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014”.

Lễ khai mạc festival sẽ diễn ra sôi động với các hoạt động diễu hành đường phố tại các tuyến đường chính gần khu vực lễ hội; hoạt cảnh tái hiện tích bánh chưng bánh dày dâng Hùng Vương; biểu diễn trống thiếu nhi, múa rối, xiếc cùng chương trình ca múa nhạc ca ngợi quê hương đất nước và sự cần cù trong sáng tạo ẩm thực của nhân dân ba miền.

Nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng được tổ chức trong khuôn khổ festival như cuộc thi Ẩm thực Việt Nam ba miền; ngày hội bia khuyến mại, lễ hội bia; chợ ẩm thực xưa và nay; cuộc hội ngộ đặc sản các vùng miền... Trong đó, cuộc thi Ẩm thực Việt Nam ba miền là sự tranh tài giữa các đầu bếp chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa, ẩm thực Việt Nam đang làm việc tại các khách sạn, nhà hàng, các trường đào tạo đầu bếp trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các đầu bếp giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng, tay nghề, phát huy giá trị truyền thống, tinh hoa ẩm thực Việt.

Ngoài ra, festival còn có các hoạt động đường hoa ánh sáng với chủ đề “Hương sen”; trình diễn thời trang; biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc các vùng miền; các trò chơi dân gian…

Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014 là dịp để các doanh nghiệp, nghệ nhân, các đầu bếp nổi tiếng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về nghệ thuật chế biến các món ăn đặc sắc, truyền thống trên mọi miền đất nước; đồng thời là cơ hội giới thiệu cho người dân địa phương và du khách những món ăn đặc trưng của từng vùng miền nhằm tuyên truyền, quảng bá thế mạnh của văn hóa ẩm thực Việt. 

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ