• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ford “bỏ rơi” Mexico để quay về Mỹ

Kinh tế 04/01/2017 14:19

(Tổ Quốc)-Hãng ô tô Ford hôm 3/1 đã quyết định bỏ dự án đầu tư mới tại Mexico, trị giá lên đến 1,6 tỷ USD, để quay trở lại, đầu tư mở rộng nhà máy hiện có của hãng tại Michigan, Mỹ.

Quyết định trên khiến cổ phiếu của Ford tại thị trường chứng khoán New York đã tăng gần 4% giá trị cũng như mang 700 việc làm về lại bang Michigan. Đây được xem là cú đòn kinh tế giáng mạnh vào quốc gia láng giềng của Mỹ.
Đáng chú ý, quyết định của Ford diễn ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, người luôn cam kết sẽ đưa các doanh nghiệp và việc làm trở lại nước Mỹ, chính thức nhậm chức.
Một biểu tượng của Ford tại một cửa hàng của hãng này ở Mexico City, Mexico - Ảnh: Reuters


Sau khi hủy bỏ dự án này ở Mexico, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Mỹ cho biết sẽ đầu tư 700 triệu USD để mở rộng nhà máy của họ tại Flat Rock, bang Michigan và đầu tư sản xuất xe điện, xe lai và các dòng xe tự hành. Theo lãnh đạo của Ford, khoản đầu tư này thể hiện sự tin tưởng vào môi trường thuận lợi cho hoạt động kinh doanh mà Tổng thống đắc cử Donald Trump đang cố gắng tạo ra cho nước Mỹ.
Trước đó, ông Donald Trump đã vừa chỉ trích một đại gia khác trong ngành công nghiệp ô tô của Mỹ là GM về việc chuyển quá nhiều nhà máy sang Mexico. Bên cạnh đó, trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump cũng nhiều lần nói ông sẽ áp mức thuế 35% lên những chiếc xe của Ford được nhập về từ Mexico.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ