• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 10 hãng taxi Việt đã sử dụng phần mềm như Uber, Grab

Kinh tế 04/06/2017 07:49

(Tổ Quốc) -Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng, sự thay đổi về mặt công nghệ sẽ giúp các hãng taxi truyền thống cạnh tranh với Uber, Grab.

Trả lời báo chí chiều 3/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, hiện Uber, Grab là loại hình vận tải được nhiều nước trên thế giới triển khai. Việt Nam đang phát triển loại hình gọi xe ứng dụng công nghệ thông tin thông qua smart phone và nó rất thuận lợi cho người tiêu dùng.

“Có thể nói, đây là một trong những vấn đề trong cách mạng công nghiệp 4.0 các nước thế giới nhắc đến. Đây là loại hình vận tải rất tiên tiến mà chúng ta thấy rằng người dân rất hưởng ứng”- ông Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Hồng Trường.

Đến nay có gần 10 hãng taxi của Việt Nam cũng đã thiết lập được phần mềm để có thể ứng dụng gọi xe điện tử và thanh toán điện tử cho khách hàng.

Đồng thời, Bộ Giao thông, vận tải đã yêu cầu những hãng taxi như Uber, Grab... thực hiện đúng các quyết định về kinh doanh vận tải như trong Nghị định 86 mà Bộ đã ban hành

“Chúng tôi yêu cầu các hãng cung cấp dịch vụ này chỉ được cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vận tải và có phù hiệu cũng như là các điều kiện ràng buộc khác. Trên thực tế, khi kiểm tra, rất nhiều doanh nghiệp vi phạm: không đăng ký kinh doanh vận tải, không có giấy phép, phù hiệu nhưng vẫn kinh doanh. Chúng tôi đã xử phạt và đồng thời thu hồi rất nhiều giấy phép kinh doanh, sau đó yêu cầu các doanh nghiệp cam kết không vi phạm” – ông Nguyễn Hồng Trường nói.

Hiện Bộ Giao thông, vận tải đang lấy ý kiến bộ, ngành để sửa đổi Nghị định 86, theo ông Nguyễn Hồng Trường, việc quản lý các loại hình kinh doanh taxi này có thể bảo đảm được công bằng với các loại hình vận tải taxi khác./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ