• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 100 cầu thủ nhí tham gia kỷ niệm ngày Bóng đá phong trào Châu Á 15/05

Thể thao 18/05/2018 12:24

(Tổ Quốc) -Nhằm hưởng ứng kỷ niệm ngày Bóng đá phong trào châu Á (15/5), tại hai điểm cầu Hà Nội và Huế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu bóng đá sôi nổi.

Bóng đá phong trào luôn được coi là nền tảng của các nền bóng đá phát triển trên thế giới. Đây cũng chính là một mục tiêu quan trọng, là cơ sở để thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát biểu tại buổi đối thoại Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam diễn ra vào tháng 1 vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực VFF cho biết: “VFF xác định bóng đá phong trào là một trong những nhiệm vụ quan trọng để phát triển bóng đá nước nhà. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Liên đoàn đã cử các đoàn công tác làm việc với các địa phương tìm biện pháp hỗ trợ phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn”.

Nhằm phát triển bóng đá phong trào theo đúng chính sách, đường lối của của Bộ VHTTDL, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm ngày Bóng đá phong trào Châu Á 15/05 (AFC Grassroots Football Day), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức sự kiện hưởng ứng ngày Bóng đá Phong trào, 15/5, bằng các sự kiện sôi nổi tại Hà Nội và Huế.

Cụ thể, hai sự kiện này gồm giao hữu, giao lưu bóng đá cộng đồng của Trung tâm bóng đá cộng đồng cung sự góp mặt của cựu Cầu thủ nữ Đỗ Thị Ngọc Châm (Trung tâm  Bóng đá CFF) tại Hà Nội và Giao hữu giao lưu tại các CLB Bóng đá cộng đồng của Liên đoàn Bóng đá Na Uy tại tỉnh Thừa Thiên Huế (FFAV).

Với sự tham gia của gần 100 “cầu thủ nhí” ở mọi lứa tuổi, hoạt động giao lưu Bóng đá cộng đồng diễn ra tại Hà Nội đã mang đến cho các “cầu thủ nhí” sự trải nghiệm trái bóng tròn thông qua các bài tập: rê bóng vượt chướng ngại vật, phối hợp một chạm, sút bóng….

Trong suốt buổi giao lưu, các “cầu thủ nhí” đã thực sự được hòa mình cùng trái bóng, thể hiện kĩ thuật cùng sự đam mê cùng trái bóng tròn. Buổi giao lưu bóng đá không chỉ mang tính chất phong trào cộng đồng, mà còn là cơ hội để phát hiện những tài năng bóng đá có triển vọng để ươm mầm, đào tạo, chuẩn bị cho những thế hệ bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam trong tương lai.

Theo cựu cầu thủ nữ Đỗ Thị Ngọc Châm, hoạt động giao lưu bóng đá cộng đồng này sẽ giúp bóng đá phong trào có những bước tiến mạnh mẽ, phát triển sâu rộng và trở thành món ăn tinh thần đối với đông đảo người dân tập luyện môn thể thao vua.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu bóng đá:






Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ