• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 100 hình ảnh về Việt Nam tươi đẹp-Trung Quốc tươi đẹp

Văn hoá 07/11/2017 06:44

(Tổ Quốc) - Gần 100 hình ảnh về hai đất nước Việt Nam, Trung Quốc tươi đẹp được giới thiệu đến công chúng.

Triển khai nhận thức chung đạt được giữa Lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Trung Quốc, nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa đã được các cấp, các ngành, các địa phương hai nước chú trọng tổ chức trong thời gian qua. Ngày 6/11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Báo ảnh Việt Nam (Thông tấn xã Việt Nam) và Báo Ảnh Trung Quốc (Cục Xuất bản Phát hành Ngoại văn Trung Quốc) phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh "Việt Nam tươi đẹp, Trung Quốc tươi đẹp".

Vẻ đẹp của Việt Nam tại Triển lãm

Triển lãm giới thiệu 81 bức ảnh tiêu biểu chuyển tải các giá trị văn hóa và khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên và người dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Đây là hoạt động góp phần vun đắp tình hữu nghị truyền thống, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước và góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới. 

Non nước hùng vĩ, sơn thủy hữu tình của vịnh Hạ Long, cùng những ngày hè tươi đẹp của Nha Trang..., sóng nước cuồn cuộn của sông Hoàng Hà, vẻ đẹp phong phú đa dạng của sông núi Quế Lâm... tất cả những cảnh đẹp thiên nhiên của hai nước đã làm đắm say lòng du khách.

Thông qua triển lãm, công chúng sẽ được khám phá nét cổ kính trang nghiêm của Hoàng thành Huế, cùng với những đường nét kiến trúc tinh xảo của Thánh địa Mỹ Sơn (Việt Nam)…vẻ hùng vĩ tráng lệ của Cố Cung, Bắc Kinh, nghệ thuật điêu khắc đá độc đáo của hang đá Long Môn (Trung Quốc)...  tất cả những kỳ quan cổ kính của hai nước càng làm tôn lên vẻ đẹp của nhau.

Cảnh đẹp của Trung Quốc được giới thiệu tại Triển lãm

Những lời lẽ tao nhã, điệu thức cao sang, quý phái của nhã nhạc Việt Nam, từng câu hát tròn vành rõ chữ của kinh kịch Trung Quốc, vẻ dịu dàng đoan trang của tà áo dài Việt Nam, vẻ yểu điệu duyên dáng của sườn xám Trung Quốc... cho thấy sự tương đồng về văn hóa truyền thống của hai nước.

Bên cạnh đó, công chúng cũng sẽ thấy được những thay đổi to lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, những nụ cười ở phiên chợ ven biển miền Trung Nam Bộ, hình ảnh cao lừng lững của Tháp Trung tâm Thượng Hải, những tác phẩm sáng tạo kỳ diệu của khu nghệ thuật 798... những điều đó tạo nên diện mạo hiện đại của hai nước khiến thế giới chú ý.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 14/11./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ