• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 100 xạ thủ tham gia Giải thi đấu giao hữu Bắn đĩa bay lần thứ II 2017

Thể thao 16/12/2017 20:54

(Tổ Quốc) -Sáng 16/12, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức  Giải thi đấu giao hữu Bắn đĩa bay lần thứ II 2017 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội với gần 100 xạ thủ tham dự. 

 

Giải đấu là sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích bộ môn bắn súng, đây còn là cơ hội để phát triển sâu rộng hơn nữa phong trào bắn súng quần chúng.

Giải diễn ra trong 2 ngày với 100 VĐV đăng ký tham dự, vòng loại kết thúc vào ngày 15/12 và chọn ra 40 gương mặt xuất sắc vào VCK  ở hai nội dung cá nhân và đồng đội.

Môn bắn đĩa bay là một môn thi đấu Olympic,  Việt Nam đã từng có VĐV Lê Nghĩa đoạt HCV cá nhân tại SEA Games vừa qua nhưng trên thực tế phong trào Bắn đĩa bay ở nước ta chưa mạnh. Chính vì thế Giải thi đấu giao hữu Bắn đĩa bay lần thứ II 2017 là dịp để từng bước gây dựng phong trào Bắn đĩa bay tại Việt Nam.

Giải năm nay quy tụ rất nhiều các bóng hồng tham dự và có thành tích tốt trong bộ môn vốn được coi là của đấng mày râu.
Chị Nguyễn Kiều My tham gia bộ môn này được gần 1 năm chia sẻ: "Bộ môn này rất thú vị, lúc đầu tưởng chỉ dành cho đấng mày râu nhưng khi đã tham gia rồi thì phụ nữ cũng có thể chơi được và còn không thua kém các xạ thủ nam là mấy". 
Do quy định chặt chẽ về quản lý súng đạn, các VĐV tham dự giải sẽ được Liên đoàn bắn súng Việt Nam trang bị súng đạn trong thời gian tập luyện và thi đấu.

Theo điều lệ thi đấu, ở vòng đấu loại, mỗi vận động viên thi bắn 20 đĩa, chia làm 4 tổ. Sau khi kết thúc 4 tổ bắn sẽ tổng hợp tính điểm tổng số đĩa bắn trúng, các vận động viên xếp hạng từ 1 đến 5 sẽ vào chung kết tranh huy chương nhất, nhì, ba. Bài bắn chung kết các VĐV bắn theo bài bắn compak và bắn 10 đĩa.

Theo bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, Trưởng Bộ môn Bắn súng Tổng cục TDTT chia sẻ: Bắn súng là môn thể thao rất đắt đỏ và nó đòi hỏi người chơi phải thật sự đam mê. Chính vì thế việc giải đấu có số lượng gần 100 VĐV tham dự cũng là một tín hiệu đáng mừng cho những người làm chuyên môn. Bởi thông qua các giải đấu này giới chuyên môn sẽ tuyển chọn những gương mặt trẻ có tố chất và đam mê với môn bắn súng để đào tạo bổ sung cho bắn súng nước nhà trong thời gian tới.

Được biết, thông qua giải bắn đĩa bay giao hưu lần thứ nhất diễn ra hồi đầu năm, giới chuyên môn cũng đã chọn lựa được một vài gương mặt trẻ có năng khiếu và giới thiệu cho CLB bắn súng Hà Nội.

Giải thu hút nhiều xạ thủ nghiệp dư tham dự, từ VĐV ít tuổi nhất là Kiều Lê Phi Long (18 tuổi) và VĐV lớn tuổi nhất là Nguyễn Xuân Thân (87 tuổi). Với thể thức thi đấu áp dụng của Liên đoàn Bắn súng thế giới và được tổ chức xã hội hóa

Rất đông khán giả đã đến cổ vũ cho các xạ thủ thi đấu.
Nhiều khán giả được các VĐV hướng dẫn tập bắn. Nhà vô đich Olympic Hoàng Xuân Vinh đích thân hướng dẫn khán giả bắn thử.
Sau các cuộc thi đấu vòng loại 6 VĐV có số điểm cao nhất ở vòng đấu loại đã bước vào thi đấu chung kết. Chung cuộc, xạ thủ Nguyễn Hoàng Nam đạt thành tích 5/10 đĩa tại lượt bắn cuối cùng giành HCV, HCB thuộc về Nguyễn Phú Cường và Đặng Xuân Chính  đoạt HCĐ. 

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ