• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 4,5 kg chất điều chế ma túy được giấu trong lốp xe máy

Thời sự 13/07/2016 17:02

(Tổ Quốc) - Số ma túy này được giấu trong 20 lốp xe máy hiệu Yokohama đang chờ làm thủ tục xuất khẩu sang New Zealand.

Ngày 13/7, trong quá trình làm nhiệm vụ; Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an kiểm tra, bắt giữ vụ vẩn chuyển trái phép chất tiền ma túy ra nước ngoài với thủ đoạn tinh vi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, số ma túy này được giấu trong một bưu kiện là 20 chiếc lốp xe máy hiệu Yokohama có tổng trọng lượng 13,5 kg đang chờ làm thủ tục xuất khẩu sang New Zealand. Toàn bộ lô hàng được gửi qua một công ty chuyển phát nhanh quốc tế có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

Số ma túy này được giấu bằng thủ đoạn rất tinh vi (Ảnh: cand.com.vn)

Ở mỗi chiếc lốp xe tổ công tác đều phát hiện có vết cắt với độ dài từ 3 - 4 cm; được dán lại bằng keo. Khi dùng tay bóp vào chiếc lốp đều cảm nhận có bột ở bên trong. Qua quá trình kiểm tra, cả 20 chiếc lốp xe máy đều có chứa chất bột màu trắng đục, bị nghi là ma túy.

Thử nhanh bằng thuốc thử, loại bột này có phản ứng dương tính với ma túy. Sau khi giám định, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự - Bộ Công an đã kết luận số bột trên là Ephedrine, một loại tiền chất chính để đều chế ma túy tổng hợp methamphetamine.

Hiện tại, toàn bộ số tang vật được bàn giao cho Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy - Bộ Công an để tiếp tục điều tra mở rộng.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ