• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải futsal ĐNÁ 2017: Thắng Myanmar, tuyển Việt Nam rộng cửa chung kết

Thể thao 31/10/2017 06:22

(Tổ Quốc) - Thắng đậm Myanmar với tỉ số 3-0 ở trận đấu cuối vòng bảng giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup diễn ra tối 30/10 chẳng những giúp tuyển Việt Nam tránh được Thái Lan mà còn mở ra cánh cửa vào đá trận chung kết của giải...

Dù là chiến thắng đậm nhưng không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo trước một đối thủ đang tiến bộ rất nhanh trong thời gian 2-3 năm trở lại đây.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, do sớm vào bán kết và chỉ cần hoà là đủ giữ ngôi đầu bảng nên tuyển Việt Nam không tung vào sân đội hình mạnh nhất cho cuộc đối đầu với Myanmar.

Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ tại NTĐ Phú Thọ, tuyển Việt Nam đã nhập cuộc khá nhanh và có ngay những đợt tấn công về phía khung thành của Myanmar.

Tuyển Việt Nam (áo trắng) tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại giải

Chơi chủ động hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng cũng phải bước sang phút thứ 12, từ pha dứt điểm chuẩn xác của Trọng Luân, tuyển Việt Nam mới phá vỡ được thế bế tắc và vươn lên dẫn trước 1-0, và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

20 phút kế tiếp của trận đấu cũng không có nhiều thay đổi khi đội chủ nhà chơi chủ đông để dồn Myanmar vào thế phải đá phòng ngự và cũng giống như trước đó các cơ hội tạo ra đều không được các chân sút của tuyển Việt Nam tận dụng.

Đến phút 17, không còn tình thế nào khác buộc Myanmar phải chơi mạo hiểm với chiến thuật power-play, và chính cách chơi này đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua ở những giây cuối của trận đấu. Những người ghi bàn cho tuyển Việt Nam là Ngọc Sơn và thủ môn Văn Huy.

Chiến thắng 3-0 đã giúp tuyển Việt Nam giữ được ngôi đầu bảng với 4 trận toàn thắng và điều này đồng nghĩa đối thủ ở bán kết là Malaysia để cơ hội vào chung kết là rất rộng mở khi đội nhì bảng B không nhỉnh hơn về thực lực.

Lịch thi đấu bán kết (1/11) Giải futsal ĐNÁ HDBank Cup 2017:

Bán kết 1 (16h00): Thái Lan – Myanmar

Bán kết 2 (19h00): Việt Nam – Malaysia

H.M

NỔI BẬT TRANG CHỦ