• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải mã “6 câu đố” của Lê Cát Trọng Lý trong đêm nhạc Dưới mưa dừng bước

Văn hoá 26/01/2018 16:06

(Tổ Quốc) - Lê Cát Trọng Lý- giọng ca Đà Nẵng, sẽ có hai đêm nhạc đặc biệt dành cho khán giả Thủ đô tại Trung tâm Văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Trong hai ngày 03-04/3, nhạc sĩ- ca sĩ Lê Cát Trọng Lý sẽ mang chùm ca khúc mới nhất cô sáng tác ở Đan Mạch, Thụy Điển hồi mùa hè 2017 đến biểu diễn tại Sân khấu L’Espace.

Đến với hai đêm nhạc với  tựa đề Dưới mưa dừng bước - Lê Cát Trọng Lý, khán giả sẽ có dịp tìm lời giải đáp “6 câu đố” bằng chùm ca khúc mới sáng tác của cô. Mỗi bài hát có nội dung là một câu đố và trong lời hát sẽ không có đáp án mà mọi người sẽ phải vừa nghe nhạc vừa giải những câu đó mà Lê Cát Trọng Lý đưa ra.

Những sáng tác mới lần này có thể nói là một bước ngoặc trong công việc viết lách và sáng tác của Lê Cát Trọng Lý. Các yếu tố dân gian và cổ điển được ứng dụng và khai thác mạnh mẽ hơn trước đây chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho các fan hâm mộ của Lê Cát Trọng Lý.

Được biết chùm ca khúc 6 câu đố này được thu âm tại Pháp, qua phần chuyển soạn và phối khí mới lạ và độc đáo của Nguyễn Thanh Tú.

Các ca khúc trong dự án này là sự kết hợp của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý với các nghệ sỹ piano tài năng và cá tính Cao Thanh Lan, nghệ sỹ kèn clarinet Nguyễn Minh Hoàng và tứ tấu dây.

Chương trình do nghệ sĩ Nguyễn Thanh Tú chuyển soạn và phối khí, cùng sự phối kết hợp tổng thể của Lê Cát Trọng Lý với các nhạc sĩ, nghệ sĩ: Nguyễn Minh Hoàng (clarinet); Cao Thanh Lan (piano); Nguyễn Công Thắng (violon 1); Lê Tuấn Anh (violon 2); Hồ Việt Khoa (Alto I Viola); Nguyễn Thanh Tú (Violoncelle I Cello).

Trước đó vào ngày 02-03/02, nữ ca sĩ sẽ có 2 đêm diễn cùng dàn nhạc thính phòng 12 người mang tên Con chim già ngất ngư tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Hà Nội. Đây là một trong những chương trình đánh dấu 10 năm hoạt động ca hát và sáng tác của Lê Cát Trọng Lý, nữ ca sĩ trẻ Đà Nẵng được nhiều người yêu mến và đánh giá cao bởi cá tính âm nhạc của cô.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ