(Tổ Quốc) - Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN (ASTA) lần thứ hai (2020-2021) với chủ đề "Du lịch văn hóa và di sản" là cơ hội các doanh nghiệp đạt giải được truyền thông trên website của ASEAN và website du lịch của các quốc gia.
Các doanh nghiệp đạt giải Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN (ASTA) lần thứ hai được truyền thông trên website của ASEAN (aseantourism.travel)
Ông Sounh Manivong, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào) cho biết mục tiêu chính của giải thưởng là để nâng cao vai trò của các doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm ở tất cả các quốc gia Đông Nam Á, khắc phục tính mùa vụ và phân bổ lại các luồng khách du lịch nhằm đem đến những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách.
Các doanh nghiệp đạt giải sẽ được truyền thông trên website của ASEAN (www.aseantourism.travel) và website du lịch của các quốc gia, đồng thời sẽ được giới thiệu là doanh nghiệp du lịch điển hình trong các buổi họp báo và các hội chợ du lịch như là ATF, TRAVEX, ITB, WTM.
Hồ sơ tham dự giải thưởng của các doanh nghiệp sẽ được đánh giá bởi Hội đồng chuyên gia ASTA tại các quốc gia mà doanh nghiệp đó tham dự.
Tổng cộng có 20 giải thưởng cho các doanh nghiệp. Đáng chú ý mỗi quốc gia Đông Nam Á sẽ có 2 giải thưởng: một cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch đô thị, một cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch nông thôn, nhằm khẳng định du lịch đô thị cũng có thể phát triển bền vững như du lịch nông thôn.
Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 30/10/2019. Kết quả sẽ được công bố vào đầu tháng 12 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 1/2020 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) tại Brunei. Thông tin chi tiết tham khảo tại http://aseantourism.travel/content/asta