• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất sẽ chính thức được trao

Văn hoá 07/04/2018 10:00

(Tổ Quốc) -Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất là một trong những hoạt động của Hội sách 2018 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - 31 Tràng Thi, Hà Nội vào ngày 19/4.

Ngày Hội sách là hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, Thư viện Quốc gia Việt Nam cùng các cơ quan Trung ương, Bộ, ban, ngành, các thư viện, trường học, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp… phối hợp tổ chức.  

Với chủ đề “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai”, Ngày Hội sách năm nay tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Bên cạnh đó còn khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Hội sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTDL) ngày 19/4 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn tôn vinh văn hóa đọc

Sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực diễn ra trong ngày Hội Sách 2018 như: Triển lãm tư liệu “Sách - Tri thức kiến tạo tương lai” (Trưng bày các tư liệu với nội dung giới thiệu vai trò của sách, tri thức trong đời sống xã hội và kỹ năng, phương pháp đọc, học, nghiên cứu để tích luỹ kiến thức khởi nghiệp, làm giàu; về cuộc đời, sự nghiệp của các nhà khoa học, bác học... ).

Điểm nhấn không thể thiếu tại Hội sách 2018 là Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ nhất: Giải thưởng do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của đông đảo các nhà xuất bản và hàng trăm cuốn sách đăng ký dự xét giải. Các hạng mục giải thưởng gồm: Giải Sách hay, Giải Sách đẹp tập trung vào 8 mảng sách: Lý luận - Chính trị, Giáo dục - Đào tạo, Khoa học tự nhiên và công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn, Văn hóa - Nghệ thuật, Văn học và Thiếu nhi.



Bên cạnh đó là các chương trình giao lưu tác giả - tác phẩm với nhà sử học Dương Trung Quốc, Nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, các diễn giả: Nguyễn Huy Thắng, Trần Chí Nghĩa, Bùi Việt Thắng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng-CEO ThaihaBooks, TS. Giáo dục Nguyễn Thụy Anh…  

Ngoài ra ngày Hội sách 2018 còn có các chương trình dành cho thiếu nhi như: Thi vẽ tranh theo sách, thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Việt, thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh, thi nhận diện tác giả, tác phẩm.

Cũng tại Hội sách Ban tổ chức sẽ tiếp nhận tài trợ sách từ cơ quan, tổ chức, cá nhân để hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, thư viện còn gặp nhiều khó khăn.

 

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ