• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải vô địch Đông Nam Á: Đội tuyển nữ Việt Nam áp đảo bảng đấu

Thể thao 10/07/2018 17:17

(Tổ Quốc) -Sau các trận thắng trước Indonesia, Singapore và Philippines, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội nữ Myanmar để hoàn toàn áp đảo bảng đấu.

Sau những chiến thắng trước Indonesia, Singapore và Philippines, ĐT nữ Việt Nam đã chắc chắn giành suất đi tiếp. Cuộc chạm trán với ĐT Myanmar chỉ mang tính chất phân định ngôi nhất nhì bảng B bởi cả hai đội đều có 3 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng. Dù chỉ là trận đấu phân định ngôi nhất nhì bảng, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn đưa ra danh sách các cầu thủ có phong độ ổn định nhất kể từ đầu giải nhằm bảo đảm đoạt ngôi đầu bảng.

Đội tuyển nữ Myanmar vốn không xa lạ gì với đội Việt Nam bởi hai đội đã từng chạm trán nhiều với nhau trong quá khứ. Đại diện đến từ xứ vạn đảo sở hữu lối đá thiên về thể lực, sức mạnh. Trong khi đó, đội Việt Nam dang bắt đầu quá trình trẻ hóa nên cần một sự tập trung cao độ để có thể ứng phó được với đối thủ.

Chiến thuật này đã mang lại kết quả khá tốt khi quân đoàn của HLV Mai Đức Chung duy trì thế cân bằng trong hơn 20 phút đầu hiệp 1 để tạo tiền để mở tỷ số cho trận đấu ở phút 22, trong một tình huống tổ chức phản công nhanh nhờ công của Phạm Hải Yến.

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp ĐT nữ Việt Nam có được thế trận tốt để liên tiếp có 2 bàn ở các phút 50 và phút 55, nâng tỉ số lên 3-0. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, đối thủ Myanmar đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Ở những phút cuối của trận đấu, thế trận áp đảo đã giúp ĐT nữ Việt Nam có được thêm 1 bàn thắng, nhưng sự sơ hở của hàng hậu vệ đã giúp cho đội Myanmar rút ngắn tỉ số xuống còn 4-3.

Như vậy sau 4 trận thắng liên tiếp ở vòng bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam đã có  được 12 điểm để xếp đầu bảng, ghi được 25 bàn thắng, để lọt lưới 3 bàn. Với kết quả này ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết với ngôi nhất bảng. Myanmar xếp thứ 2. Các đội Philippines, Indonesia, Singapore bị loại.

Ở bảng A, Đội tuyển nữ Thái Lan giữ ngôi đầu bảng, đội U20 nữ Australia xếp thứ 2. Các đội Malaysia, Campuchia, Timor Leste bị loại. Đối thủ ở trận bán kết của đội nữ Việt Nam là U20 nữ Australia (đội xếp thứ 2 bảng A). Đội Myanmar sẽ gặp đội nhất bảng A là Đội tuyển nữ Thái Lan.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ