• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giành chiến thắng trước Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam gây chấn động ASIAD 18

Thể thao 20/08/2018 15:23

(Tổ Quốc) -ĐT bóng chuyền nam Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại đội tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc với tỉ số 3-2.

So với ĐT bóng chuyền Việt Nam, ĐT bóng chuyền Trung Quốc được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB), ĐT Trung Quốc đang đứng vị trí thứ 20 trong khi ĐT Việt Nam chỉ xếp hạng 78.

Không những vậy, về mặt nhân sự, ĐT bóng chuyền Trung Quốc sở hữu đến 7 VĐV có chiều cao từ 2m trở lên, thuận lợi cho cả tấn công lẫn phòng thủ. Nếu xét về mọi mặt, ĐT bóng chuyền nam Trung Quốc tỏ ra vượt trội về mọi mặt so với ĐT bóng chuyền nam Việt Nam. 

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tạo nên cơn địa chấn (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, đối đầu với đối thủ mạnh hơn, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã không tỏ ra e ngại, mà còn nhập cuộc một cách rất quyết tâm. Sau màn rượt đuổi gay cấn ở hiệp 1, ĐT nam Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 25-23 trong set 1.

Bước sang set 2, ĐT Trung Quốc tận dụng tối đa lợi thế chiều để vươn lên dẫn trước với tỷ số 15-11. Nhưng sự vụng về của đối thủ đã nhanh chóng được ĐT nam Việt Nam lợi dụng để lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỉ số 26-24.

Bất ngờ trước sức mạnh của ĐT nam Việt Nam, ĐT nam Trung Quốc vùng lên mạnh mẽ. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đại diện đến từ Trung Quốc phải rất vất vả mới giành được chiến thắng ở 2 set tiếp theo với tỉ số 25-19 và 25-22.

Ở set đấu thứ 5 quyết định, với quyết tâm giành chiến thắng cao, Từ Thanh Thuận cùng các đồng đội đã thi đấu hết sức tập trung, giành giật từng điểm số một để từng bước mang về lợi thế rồi dứt điểm với tỉ số 21-19, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Với chiến thắng trước đối thủ được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất bảng E, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu tranh các thứ hạng từ 1-12 ở Asiad 2018.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ