• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giáo hoàng Francis mở cửa lâu đài Gandolfo đón khách tham quan

Du lịch 28/10/2016 21:12

(Tổ Quốc)-CNN cho biết, 20 căn phòng trong dinh thự mùa hè ở lâu đài Gandolfo thành bảo tàng và đón du khách tới tham quan theo quyết định của giáo hoàng Francis.

Cung điện tòa thánh tại lâu đài Gandolfo cách thành Rome 25 km, là nơi nghỉ ngơi vào mùa hè của các Giáo hoàng kể từ thế kỷ 17, nhưng Giáo hoàng Francis đã biến nơi này trở thành một viện bảo tàng.
Khu vườn tại lâu đài  Gandolfo - Ảnh: CNN
Tour tham quan dinh thự của Giáo hoàng nay đã được bổ sung thêm hệ thống phòng mà trước đó hiếm ai có dịp tận mắt nhìn thấy bao gồm nhiều khu vực riêng như thư viện, phòng đọc, phòng cầu nguyện và phòng ngủ.
Dinh thự mùa hè - Ảnh: CNN

 

Tới đây tham quan, du khách sẽ được nhìn ngắm những căn phòng mang theo dấu ấn lịch sử của các giáo hoàng: nơi từng là điểm chiếm đóng của Đức quốc xã trong thế chiến thứ 2, có thể được coi là một chứng nhân lịch sử. Phòng ngủ là nơi Giáo hoàng John Paul II bình phục sau khi bị ám sát, và cũng là nơi chứng kiến những giây phút cuối đời của 2 Giáo hoàng khác là Pius XII và Paul VI.

Một căn phòng tại dinh thự - Ảnh : CNN
Được biết, tổng cộng 15 Giáo hoàng đã từng sinh sống tại lâu đài Gandolfo, trong đó Giáo hoàng John Paul II còn cho xây dựng thêm một bể bơi.
Các tour tham quan dinh thự có thể được đặt qua trang web Vantican Museums. Giá vé là 10 euro (gần 300.000 đồng). Giá vé vào cửa là 10,89 USD/người.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ