• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu gặp mặt lưu học sinh quân sự Lào tại Viêng Chăn

Thời sự 14/07/2017 17:32

(Tổ Quốc) - Sáng nay (14/7), tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã diễn ra cuộc gặp mặt lần thứ 4 lưu học sinh quân sự Lào đã từng học tập tại Việt Nam, do Bộ Quốc phòng hai nước phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Trung tướng Vi – Lay La – Khăm – Phong, Bí thư Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Lào cho biết, việc tổ chức gặp mặt cựu học sinh quân sự Lào đã từng học tập tại Việt Nam lần này nhằm thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn Lào biểu diễn (Ảnh: Hà Giang)

“Chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại những ký ức không bao giờ quên, tri ân công sức và trí tuệ của các giáo viên, cán bộ, Đảng viên và nhân dân Việt Nam đã đùm bọc, giúp đỡ, truyền đạt lại các kiến thức, lý luận, kinh nghiệm thực tế, khoa học, kỹ thuật… cho cán bộ, học viên Quân đội Nhân dân Lào trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu ở Việt Nam trước đây”, Trung tướng Vi – Lay La – Khăm – Phong xúc động nói.

Trung tướng cũng nhấn mạnh, đến nay, các lưu học sinh đã từng học tập ở Việt Nam đều đã đảm nhận những nhiệm vụ, cương vị quan trọng trong Quân đội Nhân dân Lào, nhiều người đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Lào.   

Đồng thời, việc tổ chức gặp mặt lần này còn góp phần quan trọng vào tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị, hợp tác toàn diện và 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, nhằm tuyên truyền về truyền thống đoàn kết đặc biệt, liên minh chiến đấu và hợp tác toàn diện, là di sản quý báu cho các thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc, vun đắp truyền thống đó không ngừng phát triển.

Về phía Việt Nam, Trung tướng Lê Hiền Vân, phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chia sẻ, đã có hàng nghìn học viên quân sự Lào đã và đang học tập trong các cơ sở đào tạo của QĐND Việt nam.

“Trong quá trình đó, Bộ Quốc phòng Việt Nam, trực tiếp là các học viện, nhà trường, các cơ sở đào tạo của QĐND Việt Nam đã dành cho các đồng chí học viên quân sự Lào tình cảm chân thành, sự chia sẻ và được tạo mọi điều kiện để các đồng chí học tập, nghiên cứu và sinh hoạt.

(Ảnh: Hà Giang)

Các thế hệ học viên quân sự Lào đã gắn bó, coi các cơ sở đào tạo của QĐND Việt Nam như mái nhà thân yêu của mình, yên tâm tập trung học tập, nghiên cứu. Đã có nhiều tấm gương  tiêu biểu vượt qua khó khăn giành được nhiều thành tích cao trong học tập, nhiều đồng chí đã có sáng kiến, công trình khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của các cơ sở đào tạo của QĐND Việt Nam và xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, Trung tướng Lê Hiền Vân nhấn mạnh.

Đây là cuộc gặp mặt cuối cùng trong chuỗi sự kiện giao lưu cựu lưu học sinh Quân sự Lào từng học tập tại các trường quân sự của Việt Nam được tổ chức trong năm nay.

Ba cuộc gặp mặt trước đây đã được tổ chức tại miền Bắc, miền Nam, và miền Trung Lào từ cuối tháng 5 - cuối tháng 6 vừa qua./.

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ