• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu kinh tế sôi động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhật Bản

Thế giới 05/06/2017 19:24

(Tổ Quốc) -Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, trong ngày 5/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều hoạt động quan trọng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, trong ngày 5/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều hoạt động quan trọng như dự và phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23; tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam; tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp lớn và gặp gỡ một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn tại Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh vai trò của toàn cầu hóa và vai trò của châu Á trong tiến trình phát triển chung của thế giới hiện nay.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23. (Nguồn: Nikkei)

Thủ tướng chia sẻ rằng châu Á, châu lục lớn nhất thế giới về diện tích và dân số, đa dạng về tôn giáo, văn hóa, sắc tộc với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, đang là động lực tăng trưởng chủ chốt trong quá trình toàn cầu hóa. Sự vươn lên của Châu Á là sự vươn lên của tập hợp các quốc gia luôn hướng tới hội nhập quốc tế sâu sắc và mạnh mẽ. Với trên 150 hiệp định thương mại tự do và khu vực, chiếm 58% tổng số hiệp định của thế giới, châu Á đi đầu về hợp tác, hội nhập quốc tế.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – có sự tham dự của 1.600 đại biểu, doanh nghiệp, trong đó có 200 đại biểu doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn báo cáo vừa được JETRO công bố gần đây cho biết môi trường đầu tư ở Việt Nam đã nhận được đánh giá tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản.

Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp. (Nguồn: Chính phủ)

Nhấn mạnh những bước chuyển mạnh mẽ về kinh tế của Việt Nam, Thủ tướng chia sẻ, “Chúng tôi cam kết tạo lập môi trường kinh doanh tốt nhất hướng đến các chuẩn mực môi trường kinh doanh của các nước OECD, giảm chi phí giao dịch, tình trạng tham nhũng, giảm bất trắc về môi trường vĩ mô và chính sách, tăng khả năng đoán định, thực hành minh bạch và trách nhiệm giải trình với cộng đồng kinh doanh”.

Trước đó, dự buổi tọa đàm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) và Ngân hàng Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU), Nhật Bản tổ chức, Thủ tướng đánh giá cao những đề xuất thảo luận liên quan đến việc tăng tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất công nghiệp của Việt Nam; phát triển công nghiệp hỗ trợ; thúc đẩy phát triển hạ tầng; mở rộng bán lẻ ở thị trường tiệm cận 100 triệu dân của Việt Nam…

Tọa đàm bàn tròn với các doanh nghiệp lớn Nhật Bản. (Nguồn: Chính phủ)

Thủ tướng cũng khẳng định, cùng  với việc Việt Nam tích cực đổi mới, cải cách, hoàn thiện chính sách, các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản cũng cần đẩy nhanh tiến độ triển khai, xúc tiến triển khai các dự án đầu tư vào Việt Nam.

Trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng cũng đã gặp gỡ một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam. Phát biểu với các nhà đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, đây là thời điểm “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, là thời cơ tốt để các nhà đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam. 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ