• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giấu ma túy trong khu vực máy xay xát vẫn không thoát tội

Thời sự 31/08/2017 09:00

(Tổ Quốc) - Nghề nghiệp không ổn định, không có tài sản, gia đình đông người, lại từng bị xử phạt 18 tháng tù, thế nhưng Châu VQ (sinh năm 1966, trú tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) vẫn không hối cải, không chịu cai nghiện để làm ăn chân chính mà vẫn tiếp tục lao vào nghiện ngập và buôn bán ma túy trái phép.

 Ra tù, vẫn chứng nào tật ấy, Châu VQ không tìm cách cai nghiện mà lại tiếp tục tìm đến các đối tượng cung cấp ma túy khi cơn nghiện liên tục kéo đến hành hạ. Ngày 12/6, Châu VQ gọi điện cho một phụ nữ tên NTH ở thành phố Vinh để mua heroin, hai người hẹn gặp nhau ở địa điểm X trong thành phố Vinh để giao hàng. Đến điểm hẹn, Châu VQ đưa cho NTH 500 nghìn đồng và nhận lại 1 gói bọc kín, về nhà Châu VQ mở giấy bọc ra lấy một ít để dùng, phần còn lại CVQ chia nhỏ thành 4 gói nhỏ bọc trong giấy bạc thuốc lá rồi mang giấu vào trong khu chứa máy xay xát của gia đình, đợi xem có ai định mua thì sẽ bán lại.

Ngày hôm sau, Châu VQ không thấy có ai ‘bắn tin’ nên quyết định lấy ra 2 gói nhỏ để sử dụng, 2 gói còn lại VQ tiếp tục giấu kỹ. Tới ngày thứ 3, NTB (sinh năm 1974), trú cùng huyện với VQ gọi cho VQ hỏi mua, VQ hẹn đối tượng này tới ngã tư trạm điện đường liên xóm để giao hàng. Sau khi gặp nhau, Q đưa cho B một gói heroin và được B trả cho 200 nghìn đồng. Mang gói heroin về nhà, B lấy kim tiêm chích hết số heroin trong gói bạc rồi vứt vỏ và kim tiêm vào bờ tường. Chỉ vài giờ sau đó, công an huyện Hưng Nguyên đã triệu tập NTB sau khi phát hiện B có sử dụng ma túy (xét nghiệm nước tiểu thấy dương tính), tịch thu vật chứng là bơm kim tiêm B đã sử dụng và vỏ giấy bạc gói heroin.

Tang vật thu được trong một vụ án mua bán, sử dụng trái phép ma túy (ảnh canhsatbien)

Qua khai thác thông tin từ NTB, công an huyện đã ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Châu VQ. Tới nhà của Châu VQ, cảnh sát điều tra công an Hưng Nguyên đã phát hiện và tịch thu tang chứng, vật chứng gồm: 01 gói heroin có trọng lượng 0,025 gam,  một điện thoại di động FPT vàng và 200 nghìn đồng.

Với tang chứng, vật chứng thu được từ vụ án, ngày 31/8 Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã ra cáo trạng truy tố bị cáo Châu VQ về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trên cơ sở đó, sau khi xem xét các tình tiết cũng như xét hoàn cảnh bị cáo và những đối tượng liên quan tới vụ việc, Viện KSND huyện Hưng Nguyên ra quyết định xử phạt bị cáo Châu VQ với tội danh Mua bán trái phép chất ma túy, hình phạt là 25 tháng tù. Tang vật, vật chứng thu được được xử lý: Tịch thu tiêu hủy gói bột trắng heroin thu được từ nhà Châu VQ, bơm kim tiêm, bao giấy bạc gói thuốc, tịch thu và sung quỹ Nhà nước 01 chiếc điện thoại FPT vàng và 200 nghìn đồng.

Có thể nói, đây là một vụ án trực tiếp xâm phạm đến trật tự an ninh an toàn xã hội và chế độ quản lý đặc biệt đối với việc mua bán chất ma túy. Đối tượng Châu VQ đã nghiện ma túy nhưng không chịu cai nghiện, tu dưỡng bản thân, mặc dù đã từng bị đi tù (từ tháng 5/2010) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng vẫn không hối cải mà tiếp tục phạm tội, hơn thế, biết được tác hại của ma túy nhưng vẫn mua bán trái phép chất ma túy, gây hại cho người khác. Chính vì vậy cần phải xử lý nghiêm đối tượng này nhằm giáo dục riêng đối với Châu VQ nhưng cũng là để răn đe, cảnh báo chung đối với những đối tượng khác. Đó là những việc làm cần thiết của pháp luật Việt Nam để giáo dục, cải tạo những đối tượng nghiện như Châu VQ, NTB… giúp họ trở thành những công dân ý thức trong cộng đồng dân cư nơi họ cư trú và cũng là để giúp cho đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây lành mạnh hơn khi không còn bóng dáng ma túy.

A.Toàn

NỔI BẬT TRANG CHỦ