• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gió lạnh về đón ”Mùa Đông xứ Huế“

Thời sự 15/12/2016 10:07

(Tổ Quốc) -Khán giả Thủ đô được thưởng thức một “Mùa Đông xứ Huế” ngọt ngào, tinh tế, nhưng cũng nhẹ nhàng, nồng ấm như tình cảm con người Huế.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Mùa Đông xứ Huế” vừa diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội đã thu hút đông đảo công chúng Thủ đô cũng như những người con xứ Huế đang công tác và làm việc tại Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch(VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện có mặt từ rất sớm. "Mùa Đông xứ Huế" là chương trình nghệ thuật được Bộ trưởng VHTTDL đặt rất nhiều tâm huyết.
Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái... đã đến dự chương trình.
Giữa cái lạnh của Hà Nội, công chúng yêu nghệ thuật biết thêm một mùa đông khác, Mùa đông xứ Huế. Huế mùa đông, mùa đông của mưa, mùa đông của những cung bậc cảm xúc đối với con người, với mảnh đất mộng và thơ.
Ca sĩ Anh Thơ thể hiện ca khúc Ai ra xứ Huế của nhạc sĩ Duy Khanh - Hoài Linh.
Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương thế hiện ca khúc "Mùa Đông xứ Huế" của nhạc sĩ Trần Đức thơ Dương Anh Bằng.
Tất cả những đạo cụ đều được chuyển từ Huế ra với mong muốn khán giả Thủ đô được cảm nhận rõ nhất về những nét đặc trưng rất riêng của Huế.
"Đến nơi mô rồi sẽ nhớ Huế ngẩn ngơ, đến nơi mô rồi sẽ thấy Huế đẹp như một bài thơ... ", câu hát trong bài "Mùa Đông xứ Huế" khiến cả khán phòng Nhà hát Lớn bồi hồi nhớ về một xứ Huế dịu dàng, đượm buồn trong chiều mưa mùa đông.
Với hiệu ứng mưa lần đầu tiên được sử dụng tại Nhà hát Lớn, nam danh ca Quang Linh thể hiện ca khúc "Mưa trên phố Huế" khiến khán giả như được về với cô đô Huế một chiều mưa cuối năm.
Ca khúc "Tình Huế" được ca sĩ Long Nhật thể hiện với tình cảm của một người con xa Huế lâu năm chưa trở về.
Ca sĩ Võ Hạ Trâm da diết với "Xa rồi mùa đông".
Khán giả Thủ đô đã có một đêm thưởng thức trọn vẹn những nét đặc trưng xứ Huế.
Khép lại chương trình là ca khúc Huế - Sài Gòn - Hà Nội...
... được các ca sĩ Tân Nhàn – Bạch Trà – Võ Hạ Trâm và Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thể hiện.
Một "Mùa Đông xứ Huế" dịu ngọt, ấm áp len nhẹ vào trái tim công chúng Thủ đô. Đêm diễn đầu tiên khép lại nhưng những điệu hò, câu lý... của xứ Thần kinh như xua đi cái giá rét của đêm đông Hà Nội.

Nam Nguyễn - Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ