• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giới thiệu cuốn sách bán được hơn triệu bản ngay khi phát hành

11/09/2017 17:06

(Tổ Quốc) - Ở đất nước Nhật Bản, nơi tỷ lệ người kết hôn muộn và sống độc thân đang tăng đến mức đáng báo động thì hơn 10 năm qua, bộ sách tâm lý 9 Tính cách của người đang yêu và được yêu của tác giả Hideko Suzuki được xem như là tác phẩm nổi tiếng thổi bùng làn sóng yêu đương trong giới trẻ Nhật.

Với hơn 1 triệu đầu sách bán ra ngay từ khi phát hành, bộ sách nhanh chóng được tái bản liên tục với hơn 4 series tiếp nối sau đó chuyên sâu về các đề tài Ennegram tổng luận, Nuôi dạy con, Quản trị doanh nghiệp, Quan hệ con người cho từng đề tài trong cuộc sống.

Cuốn sách 9 tính cách của người đang yêu và được yêu - dựa trên cơ sở của môn khoa học - thần học đã xuất hiện từ rất lâu tại Hy Lạp - vốn là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Môn khoa học tâm lý thần bí có tên gọi Enneagram (Cửu đồ nhân - 9 bản đồ tính cách). Enneagram chia tính cách của con người thành 9 nhóm với những nét đặc trưng khác nhau. Mỗi người trong chúng ta bất kể tôn giáo, địa vị, gia thế, ngành nghề đều thuộc về 1 trong 9 loại tính cách này. Tuy vậy, đây hoàn toàn không phải là một môn khoa học chung chung - đại khái, mà là môn một khoa học đưa ra một bản vẽ phác thảo chi tiết đến kinh ngạc về từng nét tính cách. Qua đó, mỗi cá tính hiện ra một cách sắc sảo và sinh động có thể khiến bạn bất ngờ.

 Bìa sách

Khi 9 nhóm tính cách rơi vào tình yêu, những đặc trưng tâm lý đó sẽ được bộc lộ.

Nếu nhóm 5 thiên về tư duy, lý trí, thường cảm thấy nặng nề và phiền toái khi yêu thì nhóm 4 là đại diện của nhóm người nghệ sĩ - luôn theo đuổi nguồn cảm hứng bất tận với những cơn sóng cảm xúc lên xuống không ngừng. Nếu nhóm 7 là những con người lạc quan vô lo bất chấp lý do, thì nhóm 6 với những bộ óc “đa nghi” chính hiệu - luôn không ngừng đi từ sự hoài nghi này sang sự hoài nghi khác.

Khi các nhóm tính cách khác biệt gặp nhau trong một bản phối ngẫu tình yêu, các hệ giá trị quan và tư tưởng bắt đầu được thử sức trong một cuộc “va chạm nảy lửa” giữa các hệ giá trị, và từ đây các cuộc xung đột, bế tắc, tuyệt vọng và hiểu lầm không ngớt xảy ra, thách thức những người đang yêu đi từ sự hoang mang này đến sự hoang mang khác.

Để giải quyết những cuộc xung đột này, một lần nữa, các cặp đôi phải tìm về gốc gác để “hiểu về chính mình” và thêm một lần nữa đặt câu hỏi “Chúng ta là ai, chúng ta đến từ đâu, chúng ta yêu như thế nào?”

Enneagram - một khoa học còn khá lạ lẫm với độc giả Việt Nam - lần này sẽ đưa bạn về với hành trình “Hiểu về chính mình” cùng tác giả tâm lý học Hideko Suzuki để thấy rằng, chúng ta sinh ra và lớn lên để học bài học to lớn nhất: Học cách yêu thương và trưởng thành.

9 tính cách của người đang yêu và được yêu! phát hành lần đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 2004 và nhanh chóng trở thành dòng sách best-seller tại các quốc gia châu Âu, châu Mỹ. Tại Việt Nam, sách do NXB Phụ nữ in ấn, xuất bản, Công ty Kỷ Nguyên Vàng mua bản quyền và độc quyền phát hành từ tháng 9/2017.

P.N

NỔI BẬT TRANG CHỦ