• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giới thiệu tác phẩm mới về Bác Hồ của nhà văn Sơn Tùng

Văn hoá 17/05/2016 11:03

(Tổ Quốc)- Cuốn sách được giới thiệu nhân dịp kỉ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016)

(Tổ Quốc)- Nhân dịp kỉ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách “Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh” của nhà văn Sơn Tùng.

Được biết, “Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh” là cuốn sách  phải đến gần ba thập kỉ sau khi nhà văn Sơn Tùng hoàn thiện mới được đến tay độc giả. Bản thảo cuốn sách do ông  Bùi Sơn Định - con trai nhà văn sưu tầm từ những trang viết tay của cha.



Cuốn sách mới của nhà văn chuyên viết về Bác Hồ

Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh có dung lượng vừa phải, với 100 trang, tái hiện lại quãng thời gian Bác Hồ (khi đó tên là Nguyễn Tất Thành) đi từ Huế vào Nam và dừng chân dạy học ở trường Dục Thanh thuộc tỉnh Phan Thiết. Đây là ngôi trường do những người yêu nước lập nên.

Cuốn sách sẽ cho độc giả sẽ cảm nhận rõ tâm tư, tình cảm của chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành khi đất nước đang trong vòng nô lệ, cùng những đau đáu của người cha.

Không những thế, cuốn sách tái hiện sinh động hình ảnh thầy giáo Nguyễn Tất Thành với phương pháp dạy học truyền cảm hứng, khai mở cho các em học sinh những hiểu biết về lịch sử dân tộc, tình yêu Tổ quốc, hun đúc ý chí và rèn luyện nhiều kĩ năng trong cuộc sống… Đây chính là dấu ấn của Người đã để lại cho ngôi trường cũng như thế hệ học sinh từng được là học trò của Người.

Nhà văn Sơn Tùng sinh năm 1928 tại Diễn Châu, Nghệ An là người gần như cả đời chuyên tâm viết về chủ tịch Hồ Chỉ Minh với các đầu sách đáng kể như: Búp sen xanh, Bông sen vàng, Cuộc chia li trên bến Nhà Rồng, Tấm chân dung Bác Hồ, Bác về, Sáng ánh tâm đăng Hồ Chí Minh, Bác Hồ cầu hiền tài, Từ làng Sen… và Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh là tác phẩm mới nhất về chủ tịch Hồ Chí Minh ra mắt độc giả đúng dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Người.

Nhà văn từng tâm sự: “Suốt hơn ba mươi năm cầm súng, cầm bút, ông đã dành nhiều thời gian và tâm huyết vào công việc ghi chép về thời niên thiếu của Bác Hồ. Ông đã tìm gặp anh chị của Bác Hồ và hỏi han được nhiều điều quý giá. Từ đó, ông lần theo đầu mối ấy đến những nơi Bác Hồ từng sống, học tập, dạy học, làm việc, gặp gỡ những người cùng thời với Bác để hỏi han với một thái độ, một trách nhiệm, một tình cảm như một người làm công tác khảo cổ học.

Nhà văn Sơn Tùng thương binh, ông được trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới. Hiện nay nhà văn đã gần 90 tuổi, đang bị bạo bệnh.

Hiền Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ