• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giọt hồng tri ân 2018: Những người hiến máu “đặc biệt”

Thời sự 17/07/2018 10:53

(Tổ Quốc) - Ngày hội “Giọt hồng tri ân” năm 2018 được tổ chức khi thời tiết thủ đô mưa nặng hạt. Tuy nhiên, số lượng người tham gia hiến máu vẫn không vì thế mà giảm đi. Chỉ tính riêng trong vòng một buổi sáng, đã có khoảng 1000 người tham gia hiến máu.

Người tham gia hiến máu chủ yếu là các bạn trẻ, các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp đặc biệt tham gia ngày hội hiến máu năm nay. Từ những gia đình, nhà sư… cho đến cả những vị khách du lịch nước ngoài cũng tham gia nghĩa cử cao đẹp này.

Vị khách nước ngoài hiến máu khi đang đi du lịch Việt Nam

Ông Kim Jung Dae (49 tuổi, khách du lịch, người Hàn Quốc) chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tới Việt Nam và là lần thứ 2 hiến máu ở đây. Lần thứ nhất, tôi hiến ở TP Hồ Chí Minh và lần này là ở Hà Nội.”

Ông Kim Jung Dae (49 tuổi, khách du lịch, người Hàn Quốc)

Khi được hỏi lý do gì khiến ông lại quyết định hiến máu khi đang đi du lịch tại Việt Nam, ông Kim cho biết mình muốn giúp đỡ mọi người trên toàn thế giới chứ không chỉ là người Hàn. Vị khách người Hàn Quốc cũng bộc lộ ông rất yêu quý người Việt Nam, khi thấy hoạt động hiến máu ý nghĩa này ông đã quyết định tham gia cùng với người bạn của mình.

Chia sẻ về cảm xúc  khi đến với ngày hội, ông Kim tỏ ra thích thú: “Tôi vô cùng ngạc nhiên và cảm thấy rất thú vị. Tôi đến đây và thấy có rất nhiều người. Có hàng dài người đón tiếp và toàn các gương mặt trẻ. Tôi thấy chủ yếu là các bạn sinh viên đại học tham gia, quả là một điều đáng quý.”

Chia sẻ thêm với PV, vị khách đến từ xứ Kim chi mong muốn, ngày càng có nhiều người Việt Nam sẽ tin vào giá trị nhân văn của hoạt động này để tham gia hiến máu nhiều hơn. “Chắn chắn rằng trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu, mọi lúc có thể, kể cả ở Việt Nam hay một quốc gia khác.” – ông Kim cho biết.

Vị sư thầy thích hiến máu tình nguyện

Cũng tại Ngày hội này, chúng tôi gặp sư thầy Thích Tuệ Nguyên (chùa Gia Lâm, Hà Nội) đang tham gia hiến máu. Vị sư này cho biết: “Đây là lần thứ 2, tôi đi hiến máu. Dù đã biết về hiến máu tình nguyện trên các phương tiện truyền thông, nhưng do mang nhóm máu B+ nên nhiều lần nhóm máu điều tiết. Tôi đã không tham gia hiến được.”

sư thầy Thích Tuệ Nguyên (chùa Gia Lâm, Hà Nội)

Nhà sư bày tỏ mong muốn những chương trình hiến máu tình nguyện như “Giọt hồng tri ân” có thể lan tỏa tới nhiều người hơn. “Với nhà chùa, việc cứu sống được người khác càng là điều đáng làm.” – sư thầy chia sẻ.

Với cô Nguyễn Thị Khánh Hà (50 tuổi, Hà Nội) thì đây đã là trải nghiệm hiến máu lần thứ 15 của cô. Vì có mẹ làm nghề y nên cô đã sớm hiểu được ý nghĩa của hiến máu cứu người. “Mỗi lần đi hiến máu, cô thấy các cháu nhỏ bị bệnh tật lại có hoàn cảnh khó khăn. Cô rất xúc động và thấy thương lắm. Vì thế, cứ đủ sức khỏe là cô sẵn sàng đi hiến.” – Cô Hà chia sẻ.

Hành trình Đỏ năm 2018 đã thực hiện thành công sứ mệnh tuyên truyền, tổ chức hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu hè và nâng cao ý thức của người dân về bệnh tan máu bẩm sinh. Với sự hưởng ứng của 26 tỉnh/thành phố, Hành trình Đỏ năm nay đã tiếp nhận được hơn 42.000 đơn vị máu, đảm bảo được nguồn máu tại các địa phương và trên phạm vi toàn quốc.

Hải Lê

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ