• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách

(Tổ Quốc) - Để giảm phần nào thiệt hại về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra cũng như phòng chống được dịch bệnh theo chủ trương của cơ quan chức năng, một số hàng quán ở TP. HCM đã nghĩ ra cách độc đáo để bán cho khách mang đi sau khi không được phục vụ ăn uống tại chỗ.

Sau chỉ thị của cơ quan chức năng về việc các hàng quán ăn uống ở TP. HCM phải tạm dừng hoạt động hoặc ngưng phục vụ tại chỗ để chung tay phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều quán cơm, cafe đã nghĩ ra cách độc đáo trong buôn bán để giảm một phần nào thiệt hại về kinh doanh. 

Thay vì tạm ngưng hoạt động, một số quán cafe, quán cơm đã chọn biện pháp chỉ bán mang đi, không phục vụ khách ăn uống tại chỗ để tránh tình trạng tập trung đông người. 

Mặc dù chỉ bán hàng mang đi nhưng các quán này vẫn tuân thủ rất tốt quy định phòng chống dịch bệnh như giữ khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn, không tiếp xúc trực tiếp quá lâu giữa người bán và người mua, nhân viên và khách mua về đều phải mang khẩu trang. 

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 1.

Thông báo tạm ngưng phục vụ khách uống tại chỗ của quán cafe.

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 2.

Quán cafe đánh dấu ô sẵn cho khách đứng với khoảng cách với nhân viên là 2m để đảm bảo an toàn.

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 3.

Việc đứng với đúng khoảng cách quy định, tránh tiếp xúc gần để phòng ngừa dịch bệnh.

Đặc biệt hơn, có quán cafe thậm chí không dùng tay trực tiếp giao ly cafe cho khách mà dùng... cần câu cá. Khách được yêu cầu đứng đúng quy định trong một ô vuông đã được dán ký hiệu sẵn trên mặt đất, khoảng cách từ ô này đến vị trí nhân viên đứng từ khoảng 2m. 

Việc giao hàng kiểu độc đáo và có phần hài hước này không những không gây phiền hà mà còn khiến nhiều khách hàng khá thích thú khi đến mua cafe mang đi. Đây là quán cafe phục vụ mang đi trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1), nhân viên quán chia sẻ việc quy định khoảng cách và dùng cần câu cá để "câu" ly cafe vận chuyển cho khách được ông chủ học ý tưởng từ những người bán hàng ở Ấn Độ. 

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 4.

Khi giao cafe cho khách, nhân viên sẽ dùng cần câu cá. Ly cafe và ly bỏ tiền sẽ được móc vào cần câu cá để chuyển đến khách.

Từ khi có chỉ thị từ cơ quan chức năng, chủ quán này đã thực hiện cải cách lại việc bán cafe, làm sao để phù hợp với chủ trương chống dịch, thay vì đóng cửa tạm nghỉ. Việc chỉ bán mang đi cũng giảm tải được phần nào thiệt hại về kinh doanh, góp phần giảm đau về kinh tế chung.

Tương tự như quán cafe, một số quán cơm lớn kinh doanh theo chuỗi hệ thống cũng áp dụng biện pháp chỉ bán mang đi để giảm áp lực doanh số bán hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hầu hết khách mua cơm là những shipper của các ứng dụng công nghệ như Grab, Goviet, Now,... 

Đây là cách bán cafe kiểu mới cho khách mang đi trong mùa dịch Covid-19 để phòng dịch bệnh cũng như giảm một phần khủng hoảng kinh tế. 

Tuy nhiên, để tránh quá nhiều shipper tập trung đông một chỗ, quán cơm này đã nghĩ ra cách khá dễ thương khi xếp ghế ngồi chờ với khoảng cách 2m. Shipper đến mua cơm đều ngồi ghế chờ trật tự, mỗi người cách nhau 2m để hạn chế lây lan dịch bệnh. Nếu quá nhiều shipper đến cùng lúc thì quán cơm sẽ tiết chế để không tập trung đông, phòng dịch bệnh. 

Khi nhân viên câu ly cafe tới, khách chuẩn bị sẵn tiền rồi cầm ly cafe sau đó bỏ tiền vào ly trắng. 

Hầu hết các hàng quán ăn uống đều tuân thủ quy tắc phòng chống dịch, ngoài giữ khoảng cách an toàn thì luôn trang bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn.

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 7.

Các quán cơm bán cho shipper mang đi cũng chuẩn bị sẵn ghế xếp theo khoảng cách từ 1,5-2m.

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 8.

Người mua sẽ ngồi chờ với khoảng cách vừa đủ an toàn sau khi đã đặt mua cơm.

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 9.

Các shipper giao hàng đều đeo khẩu trang và người bán cũng thế.

Rửa tay sát khuẩn khi mua cơm mang về. Nước rửa tay được quán chuẩn bị sẵn. 

Quán cơm từ thiện cũng áp dụng tốt biện pháp phòng chống dịch khi ngăn bàn ghế, giữ khoảng cách giữa khách và nhân viên khi giao nhận cơm. Chủ quán cũng xin lỗi vì sự bất tiện này. 

Nhiều quán cafe chọn cách chỉ bán mang về để giảm phần nào thiệt hại kinh doanh, vừa tuân lệnh theo chủ trương chống dịch bệnh. 

Giữ khoảng cách an toàn mùa Covid-19: Dùng cần câu cá để... bán cafe, shipper ngồi cách nhau 2m khi chờ mua cơm giao cho khách - Ảnh 13.

Tứ Quý

NỔI BẬT TRANG CHỦ