• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Google đánh bại Viacom

Thế giới 29/06/2016 14:10

(Tổ Quốc)- Google đánh bại Viacom trong một kháng cáo của vụ kiện với quy mô trên toàn quốc.

 

 (Tổ Quốc)- Google đánh bại Viacom trong một kháng cáo của vụ kiện với quy mô trên toàn quốc.

Một phụ nữ hiển thị trang chủ của Google tên điện thoại của mình (Ảnh: REUTERS)

Vụ kiện này có bị đơn là cha mẹ - người theo dõi bất hợp pháp các hoạt động trực tuyến của trẻ em dưới 13 tuổi, những đứa trẻ này được cho là đã xem các video và chơi trò chơi trực tuyến trên trang web của Nickelodeon.

Tháng 1/2015, thông qua một cuộc bỏ phiếu với kết quả 3-0, tại phiên thứ Ba Tòa án Phúc thẩm Liên bang ở Philadelphia phán quyết đã được đưa ra rằng Google, một đơn vị của Alphabet Inc và Viacom Inc không có trách nhiệm theo một số luật liên bang và tiểu bang về việc tạo lập Cookies (các tập tin được tạo bởi website đã truy cập để lưu trữ thông tin duyệt web) trên máy tính của bé trai và bé gái, để thu thập dữ liệu cho các nhà quảng cáo tìm khách hàng mục tiêu.

Vào thứ Hai, Tòa án sau khi đã xem xét lại khiếu đối nại với Viacom trong pháp luật về bảo mật của nhà nước, tuyên bố rằng trang web Nick.com dù thế nào đi nữa cũng không được thu thập thông tin cá nhân của trẻ em,

Quyết định đưa ra vào đầu tuần qua phần lớn giữ nguyên phán quyết tháng 1 năm 2015 của Tòa án Địa phương Liên bang Stanley Chesler ở Newark, New Jersey. Nó tiếp tục tuyên bố rằng hãng này vẫn còn vô tội trong cáo buộc trên. Jay Barnes, luật sư cho các bậc cha mẹ bị đơn từ chối bình luận về phán quyết trên.

Phát ngôn viên của Viacom Jeremy Zweig cho biết công ty đang khá hài lòng với quyết đinh bác đơn và tin tưởng rằng họ sẽ chiếm ưu thế về yêu cầu bồi thường. Ông cho biết Nickelodeon tự hào về kỷ lục trong việc đảm báo vấn đề riêng tư cho trẻ em và cam kết mạnh mẽ để thực hiện những điều tốt nhất trong ngành này.

Google đã đáp lại yêu cầu bình luận về vấn đề trên.

Quyết định ngày thứ hai là một trở ngại mới cho người dùng máy tính, sau khi Tòa phúc thẩm vào ngày 10/11/2015 đưa ra phán quyết Google không có bổn phận chịu trách nhiệm theo luật liên bang  về bảo vệ quyền riêng tư khi bỏ qua cookie trên trình duyệt Safari của Apple và trình duyệt Internet Explorer của Microsoft.

Thẩm Phán Julio Fuentes, người ban hành cả hai quyết định, cho rằng phán quyết sẽ gặp phải khiếu nại của phụ huynh đối với Mountain View, trụ sở của Google ở  California và trụ sở của Viacom ở New York.

Ông cũng bác bỏ khiếu nại của phụ huynh về Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư đối với video, thông qua năm 1988.

Ông cho biết Quốc hội, mặc dù sửa đổi luật năm 2013, nhưng chưa cập nhật các dữ liệu như địa chỉ IP của người sử dụng, cài đặt trình duyệt và các thiết lập điều hành, và quyền riêng tư Internet.

Các khiếu nại về bảo mật buộc tội Viacom về cam kết của Nick.com rằng không thu thập bất kỳ thông tin cá nhân về trẻ em và Viacom phải chịu trách nhiệm cho việc xâm nhập vào quyền riêng tư.

Minh Anh (Theo Reuters)

NỔI BẬT TRANG CHỦ