• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

GS.TS Đỗ Việt Hùng lần đầu tiên đảm nhận Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHSPHN

Giáo dục 10/07/2018 13:12

(Tổ Quốc) - Sáng ngày 10/7, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch và ra mắt Hội đồng trường nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là lần đầu tiên ĐHSPHN có Hội đồng trường để tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của trường.

Tại buổi lễ sáng nay, trường cũng đã công bố hai Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Quyết định số 2070/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Hội đồng trường ĐHSPHN và Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm GS.TS Đỗ Việt Hùng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSPHN giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng nhà trường nhiệm kỳ 2017-2022.

Hội đồng trường Trường ĐHSPHN nhiệm kỳ 2017-2022 (ảnh vietnamnet)

Theo đó, GS.TS Đỗ Việt Hùng sẽ thôi giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường để đảm trách chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHSPHN, lương và phụ cấp sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành của nhà nước. GS.TS Đỗ Việt Hùng mong muốn, trên cương vị mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đoàn kết từ toàn thể cán bộ, viên chức trong toàn trường.

Trước mắt, Hội đồng trường gồm 15 thành viên sẽ sớm họp và ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động. Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy trường, Hội đồng trường sẽ thảo luận xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường; Quyết nghị về mục tiêu, phương hướng, kế hoạch phát triển trường đồng thời thực hiện giám sát các hoạt động của trường.

Danh sách 15 thành viên Hội đồng Trường ĐHSPHN nhiệm kỳ 2017-2022

Được biết, việc thành lập Hội đồng trường sẽ là một bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức cũng như các hoạt động của Trường ĐHSPHN, Hội đồng trường sẽ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động theo quy định của Luật Giáo dục Đại học và Điều lệ trường đại học.

Theo quy định của Luật Giáo dục Đại học, Hội đồng trường có những nhiệm vụ, quyền hạn: Quyết nghị chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển và quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường; quyết nghị phương hướng hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế, bảo đảm chất lượng giáo dục. Quyết nghị về cơ cấu tổ chức và phương hướng đầu tư phát triển của nhà trường. Quyết nghị về việc thành lập, sáp nhập, chia tách giải thể các tổ chức của nhà trường. Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường…

Việt Văn (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ