• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gương mặt SEA Games: Vũ Thành An – “Thanh kiếm” của Đoàn TTVN

Thể thao 21/08/2017 20:15

(Tổ Quốc) -Người đại diện cầm cờ cho Đoàn TTVN đã bổ sung vào bộ sưu tập HC của mình thêm một tấm HCV, đồng thời giúp Đoàn TTVN có được tấm HCV thứ 7 tại SEA Games 29.

VĐV sinh năm 1992 người Hà Nội Vũ Thành An bắt đầu sự nghiệp của mình  từ khi 15 tuổi trong đợt tuyển sinh của đội đấu kiếm Hà Nội. Dù không xuất thân từ con nhà nòi nhưng nhờ sự chăm chỉ luyện tập cùng niềm đam mê bất tận, Thành An vượt qua những khó khăn ban đầu và nhanh chóng trở thành một trong những VĐV đấu kiếm hay nhất Việt Nam.

Chỉ 4 năm sau lần đầu tiên cầm kiếm, Vũ Thành An đã có được thành tựu riêng của mình với tấm HCB tại SEA Games vào năm 2011. Trong những năm tiếp theo của sự nghiệp, Vũ Thành An liên tiếp giành được những thành tích đáng nể với 2 tấm HCV ở hai nội dung cá nhân và nội dung đồng đội tại SEA Games 28 (2015) được tổ chức tại Singapore.

Bước ngoặt này đã đưa Vũ Thành An nói riêng và Đấu kiếm Việt Nam nói chung trở thành một trong những “quân át chủ bài” của Thể thao Việt Nam trên các đấu trường quốc tế.

Nối tiêp thành công tại SEA Games 29, Thành An tiếp tục giành vàng tại U23 Giải trẻ châu Á nội dung kiếm chém. Sau màn chiến thắng tuyệt đối này, kiếm thủ người Hà Nội tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của mình một huy chương đồng giải vô địch châu Á.

Sở hữu thể hình cao đến 1m87 cùng khuôn mặt với những nét cương nghị, chính trực và ánh mắt rạng ngời, Vũ Thanh An được bình chọn là người đại diện cho 23 tuyển thủ đọc tuyên thệ tại lễ xuất quân Đoàn TTVN tham dự Olympic Rio 2016 và là VĐV vinh dự cầm cờ Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 29 vừa qua.

Tại kỳ SEA Games này, Thành An đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games bằng chiến thắng 15-6 trước đối thủ đến từ Thái Lan.

Một số cột mốc thành tích của Vũ Thành An:

- HCB SEA Games 26 trong lần đầu tham dự.

- HCV SEA Games 28 ở nội dung kiếm chém cá nhân và đồng đội.

- HCV Giải U.23 châu Á nội dung kiếm chém.

- HCĐ Giải vô địch châu Á nội dung kiếm chém

- HCV SEA Games 29 nội dung kiếm chém

Đăng Huy

Ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ