• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội chuẩn bị phương án giao thông cho xe bus nhanh BRT

Thời sự 25/11/2016 17:21

(Tổ Quốc) -Sở Giao thông, Vận tải Hà Nội vừa thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh BRT vào hoạt động.

Theo đó, các công việc phải xong trong đầu tháng 12 để đưa tuyến bus BRT vào vận hành thí điểm trước ngày 15/12/2016.

Phương án tổ chức giao thông vận hành thí điểm tuyến bus BRT sau khi đưa đoàn xe vào hoạt động thí điểm sẽ tiếp tục đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình tực tế nhằm đảm bảo tuyến BRT vận hành hiệu quả.

 Tuyến đường Yên Nghĩa hiện tại. Ảnh: Minh Khánh.

Cụ thể, đối với các đoạn tuyến Ba La- Yên Nghĩa và Giang Văn Minh-Kim Mã-Giảng Võ nhỏ sẽ thực hiện phương án tổ chức giao thông hỗn hợp cho BRT đi chung với các phương tiện khác như trong thiết kế kỹ thuật được duyệt.

Với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La- nút giao Giảng Võ- Cát Linh, Sở Giao thông, Vận tải tổ chức phân làn bằng bạch sơn liền kết hợp đinh phản quang, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang tại các đoạn nhà chờ…

Bên cạnh đó, Sở Giao thông, Vận tải yêu cầu Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị với Tổng công ty vận tải Hà Nội trình phương án vận hành tuyến BRT và việc điều chỉnh các tuyến bus có liên quan đảm bảo việc kết nối thuận tiện giữa BRT và các tuyến bus khác trong khu vực./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ