• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội đẹp: Lan tỏa tình yêu và phát huy những giá trị tốt đẹp trong văn hóa ứng xử người Hà Nội

13/07/2018 13:10

(Cinet) - Lễ “Phát động và công bố các hoạt động của website Hanoidep.vn” do Trung tâm Văn hóa Hà Nội phối hợp với trường Đại học Khoa học - Xã hội & Nhân văn Hà Nội đồng tổ chức chiều 12/7.

(Cinet) - Lễ “Phát động và công bố các hoạt động của website Hanoidep.vn” do Trung tâm Văn hóa Hà Nội phối hợp với trường Đại học Khoa học - Xã hội & Nhân văn Hà Nội đồng tổ chức chiều 12/7.

Hanoidep.vn là website chính thức của dự án Hà Nội đẹp và chưa đẹp của Thành ủy Hà Nội. Nguồn: hanoidep.vn 

Hanoidep.vn là website chính thức của dự án Hà Nội đẹp và chưa đẹp của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” được đi vào hoạt động từ năm 2013 đến nay đã tròn 5 năm. 

Theo ông Dương Minh Châu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hà Nội, năm 2018, được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố tiếp quản việc triển khai thực hiện duy trì website Hanoidep.vn bằng cách triển khai 2 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố. Xây dựng các chuỗi chương trình sự kiện văn hóa cộng đồng, cuộc thi ảnh, video về Hà Nội…

Cụ thể các nội dung của website đang và sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của công chúng như: cuộc thi ảnh với chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”; cuộc thi số hóa “Hà Nội 36+”;  và đặc biệt là chuỗi 5 chương trình trải nghiệm cùng các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của Hà Nội bao gồm: Múa Trống Bồng, Hát Ca trù, Hát Xẩm, Chèo và Chầu văn nhằm góp phần nuôi dưỡng thái độ ứng xử văn minh đối với di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Các hoạt động nhằm thực hiện sứ mệnh lan tỏa tình yêu, trách nhiệm giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp trong văn hóa ứng xử của người Hà Nội, góp phần vào nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong thời kỳ hội nhập. Bên cạnh đó, website cũng là một kênh thông tin hữu ích, tin cậy để cộng đồng gửi gắm tâm tư, tình cảm, đóng góp xây dựng Hà Nội văn hiến ngày càng phát triển./.

Gia Linh

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ