• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội dự kiến thu hút vốn “khủng” lên tới 17 tỷ đô la

Thời sự 17/06/2018 09:53

(Tổ Quốc) -Sáng 17/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự hội nghị Hà Nội 2018 – Hợp tác đầu tư và phát triển.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Nội năm 2017 xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố. Toàn Hà Nội có hơn 250.000 doanh nghiệp với số vốn đầu tư đăng ký hằng năm hơn 400.000 tỷ đồng.

Bí thư Hà Nội cũng chỉ ra những thách thức lớn mà Hà Nội cần phải giải quyết, như áp lực gia tăng dân số và năng suất lao động, quá tải của hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ thiết yếu, vấn đề bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Hà Nội Mới

“TP vẫn kiên định quan điểm: chìa khóa cho sự thành công chính là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân”- Bí thư Hoàng Trung Hải nói và sẽ thực hiện tốt việc kết nối, tạo cơ hội tốt nhất cho nhà đầu tư, thúc đẩy sự lan tỏa phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, tại hội nghị này, Hà Nội sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án với tổng số vốn hơn 17 tỷ USD.

Đồng thời, Hà Nội, các tỉnh, TP trong Vùng, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ trao 24 biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng mức đầu tư dự kiến trong thời gian tới khoảng gần 70.000 tỷ đồng.

Với kết quả này, Hà Nội trở thành địa phương đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI và trong 6 tháng đầu năm, Hà Nội đã tạm vượt lên đứng thứ nhất cả nước của năm 2018 về thu hút vốn FDI.

Chủ tịch TP cũng cho hay, khi thành lập doanh nghiệp, người dân chỉ cần thực hiện kê khai hồ sơ qua mạng. Toàn bộ thủ tục sẽ được giải quyết và chuyển kết quả qua chuyển phát nhanh về đến tận nhà.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin về sự kiện này./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ