• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội đưa thưởng thức trà sen Quảng An, Tây Hồ vào tour du lịch

Du lịch 27/09/2017 11:49

(Tổ Quốc) -Tại buổi giao bao báo chí Thành ủy ngày 26/7/2017, quận Tây Hồ đã thông tin về kết quả công tác phát triển du lịch trên địa bàn quận.

Theo ông Nguyễn Lê Hoàng – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, trong những tháng cuối năm 2017, quận Tây Hồ sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án về du lịch, trong đó đặc biệt là Đề án “Thưởng thức trà sen Quảng An”; “Cụm di tích văn hóa đình, chùa Võng Thị gắn với phục dựng mô hình làng nghề sản xuất giấy Dó”, “Tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực quận Tây Hồ” tại phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân.

Với đề án Thưởng thức trà sen Quảng An, Tây Hồ dự kiến sẽ thực hiện tại Hồ Thủy sứ dưới, phường Quảng An với hình thức xã hội hóa. Khu vực Đảo sen bê thông gồm 3 nhà chòi, 1 sân cỏ và sân khấu chính, chỉnh trang bờ Hồ, lắp đặt một số quầy hàng lưu động. Khu vực này có sức chứa khoảng 300 người.

 Hồ Tây có nhiều hồ sen. Mỗi mùa sen nở, người dân thu được nhiều tiền từ khách du lịch, làm trà sen... Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Khách du lịch tới đây sẽ được thưởng thức trà sen gồm pha và uống trà, xem clip về quá trình sản xuất chè, xem nghệ thuật chầu văn, hát ca trù, bán các loại trà ướp sen, trà bông sen ướp lạnh, rượu sen…

Quận Tây Hồ với Hồ Tây là trung tâm – một hồ lớn của Thành phố rộng 527,517 ha mặt nước và 18,9 km đường dạo quanh hồ, là một trong những thắng cảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội, được ví như “lá phổi xanh” của Thành phố.

Nhờ có vị thế đắc địa cùng cảnh quan thơ mộng, cũng như sự quan tâm đầu tư phát triển của Thành phố, trong nhiều năm qua, nhất là những năm gần đây, vùng hồ Tây đã trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn.

Du lịch đang từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng của quận Tây Hồ, chiếm gần 10% GDP trong cơ cấu kinh tế, góp phần nâng cao vị thế và sớm đưa Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch văn hóa của Thủ đô. Cùng với đó, quận sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch, điểm đến tham quan du lịch trên địa bàn quận./. 

Thái Linh – D.Thúy

NỔI BẬT TRANG CHỦ