• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC – FLC Thanh Hóa: Ngược dòng sông Mã

Thể thao 19/03/2017 21:23

(Tổ Quốc) -Mãn nhãn! Là từ mà các CĐV Hà Nội FC sẽ thốt lên khi xem màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng thủ đô trước đội bóng sông Mã.

Nhập cuộc với tâm lý tốt sau chiến thắng đậm 4-0 trước Tampines Revers ở lượt trận 3 vòng loại AFC Cup 2017, Hà Nội FC ra sân với đội hình mạnh nhất khi có được sự phục vụ trở lại của Hoàng Vũ Samson cùng Thành Lương. Đội bóng thủ đô đã ngay lập tức đẩy cao đội hình dồn ép đội khách nhằm có được bàn thắng dẫn trước.

Ở bên kia chiến tuyến, đội khách FLC Thanh Hóa cũng không tỏ ra kém cạnh khi thể hiện rõ quyết tâm bảo vệ mạch bất bại ở 9 vòng trước.

Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, hai bên đều tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Đáng chú ý nhất là tình huống đối mặt cả Văn Công với thủ thành Thanh Thắng ở phút 16 sau khi nhận được chuyền dài từ Uche. Nhưng đáng tiếc, Văn Công đã sút bóng trúng người thủ thành đối phương.

Phút 23, Hà Nội FC được hưởng quả phạt đền trong tình huống Bật Hiếu để tay chạm bóng sau cú dứt điểm đập cột dọc của Gonzalo. Thế nhưng, Hoàng Vũ Samson đã dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Dù dồn ép liên tục đội khách, nhưng bàn thắng mở tỷ số lại không thuộc về Hà Nội FC. Phút 45, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Xuân Cương trong tình huống phản công, Omar đã có được vị trí thuận lợi để đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà Hà Nội FC tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, các cầu thủ áo vàng đã chủ động lùi về bảo vệ khung thành. Phút 68, nhận được bóng từ đường chuyền của đồng đội, Moses tung cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Nhưng thủ môn Thanh Thắng đã xuất sắc bay người cứu thua ngoạn mục cho Thanh Hóa.

Nửa cuối hiệp 2 chứng kiến sự dồn ép của các cầu thủ Hà Nội FC khi bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Đến thời điểm này, HLV Chu Đình Nghiêm đã có quyết định chính xác khi đưa Thành Chung vào sân ở phút 80.

Chỉ gần 1 phút sau khi được vào sân, Thành Chung đã có cú vuốt bóng chân trái cực mạnh làm tung lưới Thành Thắng, cân bằng tỷ số cho Hà Nội FC.

Mất lợi thế dẫn trước, FLC Thanh Hóa buộc phải tổ chức tấn công. Phút 88, trong một tình huống đá phạt của Quốc Phượng, bóng khẽ chạm lưng Bật Hiếu vào lưới Hà Nội FC. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được trọng tài Hiền Triết công nhận khi cho rằng Bật Hiếu đã phạm lỗi trước khi ghi bàn.

Không đồng tình với quyết định này, HLV trưởng FLC Thanh Hóa Petrovic đã chạy vào sân để phản đối trọng tài buộc trọng tài Hiền Triết phải mời ông lên khán đài. Phải mất gần 1 phút sau, trận đấu mới được ổn định trở lại.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, thì ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, hậu vệ Thanh Hóa Đinh Tiến Thành đã bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà trong tình huống cản phá cú tạt bóng của Văn Quyết ở phút 90+3 mang về chiến thắng 2-1 kịch tính cho Hà Nội FC.

Lội ngược dòng không tưởng, Hà Nội FC cắt đứt mạch bất bại liên tiếp của đội bóng xứ Thanh trong khi vẫn dư một trận chưa đấu.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ