• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội hơn 300 trụ nước chữa cháy không có nước

Thời sự 11/04/2017 20:02

(Tổ Quốc) -Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 11/4, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội đã thông tin về công tác PCCC trên địa bàn.

Theo đó, hiện cả Hà Nội đang thiếu khoảng hơn 4.000 trụ nước chữa cháy, khoảng hơn 300 trụ nước không có nước vì lý do mực nước, áp suất bơm nước không đủ.

Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay, trụ nước chữa cháy tại các khu vực trong TP thời gian qua đã được bổ sung nhiều. Chủ đầu tư các tòa nhà, khu đô thị, khu công nghiệp cũng đầu tư nhưng hiện ước tính lượng trụ nước chữa cháy của Hà Nội vẫn thiếu trên 4.000 trụ.

Diễn tập cứu hộ, cứu nạn tại Hà Nội. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn 

Về trang bị phương tiện, Đại tá Nguyễn Tuấn Anh cho biết, thiết bị cho lực lượng PCCC của Hà Nội hiện hoàn toàn đáp ứng được những những vụ cháy quy mô vừa và nhỏ, nhưng một số vụ cháy lớn thì phức tạp hơn. Chẳng hạn, xe thang chữa cháy của Hà Nội hiện chỉ vươn lên được độ cao 56m, khoảng tầng 15-16; hạ tầng chữa cháy trong TP hiện cũng hết sức khó khăn.

Đặc biệt, vào giờ cao điểm, việc vận hành xe chữa cháy rất khó đáp ứng. Qua khảo sát của cảnh sát PCCC, Hà Nội có hơn 1.200 ngõ nhỏ, xe chữa cháy không tiếp cận được, chưa kể các ngõ đều chằng chịt dây điện nên xe vào rất vướng.

Liên quan tới vụ cháy ngày 7/4 vừa qua tại kho hàng khu E1.2, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, tới thời điểm này vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy, chưa ước tính được thành tiền số hàng hóa, mỹ phẩm, giấy, nội thất. 3 cán bộ chiến sĩ bị thương trong quá trình tham gia chữa cháy./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ