• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội hứng cơn mưa tuyết lãng mạn như phim Hàn Quốc

Thời sự 28/11/2017 11:45

(Tổ Quốc) -Vào dịp Giáng sinh năm nay, các bạn trẻ tại Hà Nội sẽ có cơ hội được trải nghiệm một không khí Noel đúng nghĩa với cơn mưa tuyết rơi lãng mạn như trong phim Hàn Quốc

Không khí của lễ Giáng sinh đang đến rất gần. Bên cạnh việc hòa cùng với nhịp điệu của ngày lễ Noel về trên khắp phố phường, các bạn sinh viên trường Đại học Thăng Long còn có thêm một món quà khác khi được chiêm ngưỡng tuyết rơi ngay tại sân trường.

Đây cũng là một trong nhưng dịp hiếm hoi để các bạn trẻ Hà Nội được ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi lãng mạn trong đêm giáng sinh.

Được biết, tuy đây không phải là năm đầu tiên trường Đại học Thăng Long trang trí giáng sinh lộng lẫy như thế này, nhưng đây lại là lần đầu tiên có một cơn mưa tuyết thật sự rơi xuống sân trường đúng dịp giáng sinh.

Theo chia sẻ từ đại diện nhà trường, hiện tại mới chỉ có 3 máy làm tuyết đặt trên đỉnh cây Noel. Những máy này sẽ phun tuyết theo ngày để thử nghiệm. Đến ngày 24/12, tức giáng sinh tới đây, với 10 máy làm tuyết thế này sẽ đủ để phủ sân trường trong làn tuyết dày đặc như tuyết thật.

Bác Trương Ngọc Kim (cán bộ trong trường) cho biết: "Cơn mưa tuyết này được tạo thành từ lớp bọt tuyết. Tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài theo từng kiện 5 lít/ thùng. Hiện tại, nhà trường chỉ đang cho phun thử nghiệm để chuẩn bị cho lễ Noel vào ngày 24/12 tới đây. Mỗi lần phun thử nghiệm kéo dài khoảng 30 phút, sử dụng khoảng hơn 10 lít bọt tuyết".

Bọt tuyết này được nhà trường cho biết là đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Những "bông tuyết" vương trên cành lá cây.
Khung cảnh mưa tuyết rơi khiến người xem cứ ngỡ rằng đang ở một trời Âu nào đó chứ không phải ở ngay giữa Thủ đô.

Mưa tuyết trắng xóa dưới gốc cây thông Noel được kết từ những tán cây phượng.

Những bông tuyết rơi dày đặc trong suốt 45 phút phun thử nghiệm. 

Các bạn trẻ thích thú chụp hình cùng cơn mưa tuyết bất ngờ giữa sân trường.

Phan Đặng Hương Hương (sinh viên trường Đại học Thăng Long) chia sẻ: “Mặc dù chỉ là tuyết giả nhưng mình thấy rất đẹp và không riêng gì mình mà ai cũng đều rất thích"

Điều đặc biệt là trong dịp giáng sinh tới đây, các sinh viên ở các trường khác cũng sẽ được chào đón tới để chiêm ngưỡng cơn mưa tuyết này khi trường Đại học Thăng Long sẽ mở cửa cho tất cả mọi người cùng tới tham dự.

Quỳnh Anh (sinh viên trường Đại học Thăng Long) cùng bạn học thích thú chơi đùa cùng những bông tuyết giả.


Được biết, đây là một trong những hoạt động nhằm hướng tới chương trình kỷ niệm 29 năm thành lập trường.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ