• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội mưa lớn, phố phường thành sông

Thời sự 13/06/2017 11:55

(Tổ Quốc) -Cơn mưa lớn kéo dài trong khoảng hơn một giờ vào sáng 13/6 khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập nặng.

Đúng giờ cao điểm sáng nay, 13/6, trời Hà Nội bất ngờ tối sầm, mây đen kéo đến. Một cơn mưa lớn kèm theo sấm chớp đổ xuống tại nhiều khu vực.

 Do trận mưa lớn trút xuống vào đúng giờ đi làm của người dân khiến việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Một số người dân phải bì bõm đội mưa, chật vật đi làm. 

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,4 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái,…

Nhiều xe ô tô bị chết máy do ngập nước tại phố Vương Thừa Vũ.

Nhiều nhà phải "đắp đập" ngăn nước chàn vào nhà
Theo thông tin từ trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ đang hoạt động mạnh dần lên. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ ngày 13/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có dông.

Đường Trường Chinh ngập nặng khiến người dân di chuyển rất khó khăn.
Đường phố sau cơn mưa lớn đã thành sông.
Đường Vương Thừa Vũ ngập sâu hơn 30cm.
Rất nhiều xe máy đã " sặc nước" trên đường
Dự báo, đêm 15/6 và ngày 16/6, rãnh áp thấp phân tích trên bị nén bởi không khí lạnh từ phía Bắc nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ