• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Nhiều vết nứt dài dưới chân cầu Đuống, dân thấp thỏm lo mất nhà

Thời sự 05/12/2017 11:34

(Tổ Quốc) -Theo phản ảnh của người dân, khu vực chân cầu Đuống (Gia Lâm, Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt lớn kèm theo đó là tình trạng sụt lún, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người dân sinh sống quanh khu vực này và cả những người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ QUốc, tại khu vực mố cầu Đuống (thuộc tổ Đuống 2, thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, HN) xuất hiện nhiều vết nứt rộng hàng chục cm, kèm theo đó là tình trạng sụt lún nghiêm trọng. Người dân ở khu vực này cho biết, tình trạng nứt và sụt lún bắt đầu diễn ra từ khoảng đầu tháng 10/2017.

Nói về những vết nứt dài dưới chân cầu Đuống, ông Trương Xuân Vinh (59 tuổi thuộc tổ Đuống 2) cho biết, mấy chục năm nay chưa từng xảy ra tình trạng này. Không biết vì sao, hai tháng nay lại xuất hiện vết nứt dài và nguy hiểm thế này. "Người dân ở đây ai cũng lo lắng, sợ vết nứt ảnh hưởng đến tuyến đê sông Đuống". 

Người đi đường có thể nhìn thấy rõ các vết nứt mỗi lúc một lớn dần, có chỗ rộng tới 10 cm.

Hiện chính quyền sở tại đã vận động và hỗ trợ những hộ dân chịu ảnh hưởng của tình trạng này đi sơ tán để đảm bảo an toàn. Các cơ quan chức năng cũng đã có những biện pháp tích cực để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân và sự an toàn cho người tham gia giao thông.

Vết nứt chạy dài từ mố cầu xuống tận khu vực tiếp giáp với mặt sông.

Sau khi gây thiệt hại cho mố cầu, sạt lở tiếp tục ăn sâu vào các nhà dân ngay sát đó. 

Có khoảng hơn 10 hộ dân thuộc tổ dân phố Đuống 2 chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của sự cố này. Chính quyền sở tại đã phải cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Những vết nứt dài ở nhà dân. Trước việc những vết nứt kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mố cầu Đuống và người dân, lực lượng chức năng địa phương đã triển khai nhiều biện pháp để khắc phục sự cố. 

Bà Trương Thị Vĩnh (Tổ Đuống 2, Gia Lâm), một trong số ít hộ dân còn bám trụ ở lại, cho hay do ảnh hưởng của sạt lở, nhà bà bị lún nứt nghiêm trọng nên các con cháu đã phải ra ngoài thuê trọ ở. Hiện tại chỉ còn hai ông bà ở với nhau, cuộc sống bị xáo trộn rất nhiều. Kể từ khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương có xuống ghi nhận thực tế và cho biết đang xem xét phương án giải quyết.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, tại khu vực bờ sông từ điểm tiếp giáp chân cầu Đuống xuất hiện vết nứt không liên tục dài 36m.

 Các vết nứt có chiều hướng phát triển, gây nứt trụ cổng của nhà dân. Sân của các hộ dân dọc đường bê tông xuất hiện các vết nứt hình cung. Qua khảo sát, chiều dài cung trượt 36m, từ K8+850 đến K8+875, đê tả Đuống.

Đại diện UBND thị trấn Yên Viên, cho hay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xuống hiện trường ghi nhận tình trạng của các hộ dân, kịp thời phối hợp với các đơn vị xử lý an toàn. Có hơn 10 hộ thuộc diện ảnh hưởng nghiêm trọng, bị lún nứt. Hiện tại, việc di dời phải phụ thuộc vào UBND huyện Gia Lâm có bố trí được công tác tái định cư và các thủ tục khác hay không.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ