• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Phát hiện 2 mẫu rượu chứa methanol gấp nghìn lần cho phép

Sức khỏe 07/03/2017 21:46

(Tổ Quốc) - Tại cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm về phòng chống ngộ độc rượu methanol chiều 7/3, Sở Y tế Hà Nội đã cho biết như vậy.

Theo Sở Y tế Hà Nội, sau thời gian liên tiếp xảy ra các ca ngộ độc rượu methanol tại một số tỉnh, thành trong đó có bệnh nhân tại Hà Nội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và các quận, huyện đã tiến hành kiểm tra 225 cơ sở kinh doanh rượu, lấy 25 mẫu xét nghiệm và xét nghiệm nhanh 3 mẫu gồm rượu trắng, rượu nếp, trắng pha cẩm, rượu ngâm chuối hạt, nếp cái hoa vàng... tại các quận Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Phú Xuyên, Thường Tín...

Qua kiểm tra, phát hiện 2 mẫu rượu có hàm lượng methanol gấp nghìn cho phép.

Theo báo cáo, tính đến chiều 7/3, trong 10 mẫu rượu đã có kết quả xét nghiệm, có 2 mẫu rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng rất cao. Cụ thể, mẫu rượu trắng pha cẩm lấy tại quán cơm VT (khu giãn dân phường Mộ Lao, Hà Đông) có hàm lượng methanol lên tới 202.475mg/L, vượt ngưỡng cho phép 2.002 lần và mẫu rượu ngâm của gia đình ông Nguyễn Đình Ch. (Khương Đình, Thanh Xuân) có nồng độ là 89.680mg/L, vượt ngưỡng gần 900 lần.

Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế Nguyễn Hùng Long cho rằng, với mẫu rượu trắng có hàm lượng gấp tới hơn 2.000 lần ngưỡng cho phép như vậy thì chắc chắn là rượu bị cố ý pha cồn công nghiệp.

Vì vậy, cần phải có biện pháp mạnh, truy tận gốc để xử phạt răn đe các cơ sở vi phạm và phải tập trung kiểm tra, xử lý nhóm pha chế rượu chứ không phải các cơ sở nấu rượu truyền thống. Để làm được điều này, Chi cục sẽ đề nghị cảnh sát điều tra vào cuộc và Ủy ban Nhân dân xã, phường cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân về tác hại của rượu không nguồn gốc./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ