• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Rộn ràng đêm Hội trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Thời sự 30/09/2017 18:41

(Tổ Quốc) -Tối 29/9, hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn có thành tích vươn lên trong học tập và cuộc sống đã được hòa trong không khí náo nức của đêm hội trăng rằm, tràn ngập niềm vui đón Tết trung thu do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Dự chương trình có Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố và quận Thanh Xuân. Phần thi trưng bày mâm cỗ trung thu, các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng các câu đố vui do chị Hằng và chú Cuội dẫn dắt đã đưa các em nhỏ đến với những câu chuyện cổ tích đậm tính nhân văn trong đêm hội trăng rằm tràn đầy yêu thương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và bà Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố trao quà cho các em thiếu nhi.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Quý, phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của thành phố luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp thực hiện của các ngành, đoàn thể và sự chia sẻ, ủng hộ của cộng đồng. Nhiều chỉ tiêu đã đạt kế hoạch đề ra như: 540/584 xã, phường, thị trấn được công nhận là xã, phường phù hợp với trẻ em; 100% trẻ em trong hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế; trên 99% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắcxin phòng bệnh; tỉ lệ huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi (6-11 tuổi) đạt 100%...

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt hơn nữa để trẻ em của Thủ đô có cơ hội phát triển toàn diện hơn nữa, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng những món quà trung thu cho các em thiếu nhi tham dự chương trình.

Tại “Đêm hội Trăng rằm” 2017, 1.000 suất quà tổng trị giá hơn 120 triệu đồng đã được lãnh đạo thành phố trao tặng nhằm động viên khích lệ nỗ lực vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện của các em. Nhân dịp này, 25 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng đã được trao tặng cho 25 học sinh vượt khó học giỏi tiêu biểu của Thủ đô. Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố tặng xe đạp cho 20 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, tổng trị giá 40 triệu đồng. Hào hứng với phần thi trưng bày mâm cỗ trung thu, các tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng các câu đố vui do chị Hằng và chú Cuội dẫn dắt đã đưa các em nhỏ đến với những câu chuyện cổ tích đậm tính nhân văn trong đêm hội trăng rằm tràn đầy yêu thương.

Đại diện nhà tài

trợ trao các phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Niềm vui của các em thiếu nhi được nhận những chiếc xe đạp từ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý và Bà Phùng Thị Hồng Hà, phó Chủ tịch HĐND thành phố trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Màn múa lân thu hút sự quan tâm của các khán giả nhí.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình "Đêm hội trăng rằm" dành cho các em thiếu nhi.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ